Đạ Huoai tổ chức tọa đàm kỷ niệm 130 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

04:05, 15/05/2020

(LĐ online) - Chiều 15/5, Ban Thường vụ Huyện ủy Đạ Huoai đã long trọng tổ chức tọa đàm kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020).

(LĐ online) - Chiều 15/5, Ban Thường vụ Huyện ủy Đạ Huoai đã long trọng tổ chức tọa đàm kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020).
 
Toàn cảnh buổi tọa đàm kỷ niệm 130 năm ngày sinh Bác Hồ
Toàn cảnh buổi tọa đàm kỷ niệm 130 năm ngày sinh Bác Hồ
 
Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quý Mỵ - Bí thư Huyện ủy Đạ Huoai đã đọc diễn văn ôn lại thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ. Đó là từ lúc Người còn là cậu bé Nguyễn Sinh Cung cho đến khi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước rồi lãnh đạo đất nước, dân tộc và cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, làm nên một thời đại Hồ Chí Minh vĩ đại trong lịch sử hào hùng của dân tộc. Không những vậy, Bác Hồ còn là một chiến sĩ cộng sản quốc tế có nhiều đóng góp to lớn cho phong trào cộng sản và công nhân quốc tế; đồng thời, khẳng định và tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng giá trị lý luận và thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới. Qua đó khẳng định “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là “kim chỉ nam” xuyên suốt của cách mạng Việt Nam. Vì vậy, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ là xây dựng nền tảng đạo đức, tinh thần của xã hội; xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, làm cơ sở để đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên hiện nay.
 
Tại buổi lễ, các tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn huyện Đạ Huoai đã tiến hành thảo luận về những kết quả đạt được qua việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chị thị 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI và XII) của Đảng. Qua đó, cùng nhau rút ra những hạn chế và bài học kinh nghiệm để tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, cùng đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng huyện Đạ Huoai ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
KHÁNH PHÚC