Nhiều công trình xây dựng có ý nghĩa

10:07, 25/07/2020

(LĐ online) - Lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ Học viện Lục quân lần thứ XIII, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và các sự kiện trọng đại của đất nước, phong trào thi đua rộng khắp tại các đơn vị của Học Viện được triển khai, tạo khí thế thi đua sôi nổi, thiết thực và ý nghĩa...

(LĐ online) - Lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ Học viện Lục quân lần thứ XIII, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và các sự kiện trọng đại của đất nước, phong trào thi đua rộng khắp tại các đơn vị của Học Viện được triển khai, tạo khí thế thi đua sôi nổi, thiết thực và ý nghĩa. Đến nay, đã có 11 công trình được xây dựng với tổng kinh phí hơn 350 triệu đồng và 1500 ngày công được huy động.
 
Tiểu ban Tuyên truyền thẩm tra, đánh giá các công trình chào mừng Đại hội
Tiểu ban Tuyên truyền thẩm tra, đánh giá các công trình chào mừng Đại hội
 
Công tác tuyên truyền nói chung và xây dựng các công trình chào mừng Đại hội nói riêng được Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Tổ chức Đại hội, trực tiếp là Tiểu ban Tuyên truyền lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, chặt chẽ. Phòng Chính trị với vai trò là cơ quan thường trực đã chủ động hướng dẫn các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc. Cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị nhất là khối các cơ quan đã có sự quan tâm chỉ đạo, đầu tư cả về vật chất, phương tiện, công sức bộ đội. 
 
Nhiều đơn vị đã xây dựng các công trình có quy mô, huy động từ nhiều nguồn lực khác nhau, nhất là quỹ Tăng gia sản xuất và công sức cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, hội viên như Phòng Đào tạo, Phòng Chính trị, Văn phòng, Phòng Hậu cần, Hệ Đào tạo Sau đại học. Đặc biệt, Phòng Đào tạo và Phòng Chính trị, mỗi đơn vị có 03 công trình đã hoàn thành. Một số công trình được cải tạo, tu bổ hưởng ứng đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Dân chủ, đoàn kết, trí tuệ, quyết thắng" chào mừng Đại hội Đảng bộ Học viện và kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
 
Nhìn chung các công trình được đầu tư xây dựng tuân thủ quy hoạch, hài hòa với cảnh quan chung, có ý nghĩa giáo dục, tuyên truyền trực quan. Một số công trình được xây dựng mới hoàn toàn ở những khu vực đất đai cằn cỗi hoặc nền nhà cũ đòi hỏi phải đầu tư nhiều công sức, tâm huyết, trí tuệ của tập thể và cá nhân như: Khuôn viên nhà canh gác trường bắn (Phòng Đào tạo), Vườn hoa sân gôn (Phòng Chính trị), Vườn hoa nhà chỉ huy (Hệ Đào tạo Sau đại học).
 
Có công trình huy động được sự đóng góp công sức và kinh phí từ cán bộ đến chiến sỹ đơn vị, thiết thực nâng cao đời sống vật chất tinh thần của cán bộ, chiến sỹ như công trình Câu Lạc bộ chiến sỹ của Văn phòng. Có công trình với ý tưởng sáng tạo, tạo thành điểm nhấn trong xây dựng cảnh quan của đơn vị như bồn hoa, pano chào mừng Đại hội của Phòng Kỹ thuật.
 
Các công trình thực sự là kết tinh của tâm huyết, công sức, tình cảm, trách nhiệm, trí tuệ và tài năng của cán bộ, chiến sỹ, đảng viên, quần chúng toàn Học viện gửi đến Đại hội với mong muốn Đại hội thành công rực rỡ, xây dựng Đảng bộ Học viện ngày càng vững mạnh, Học viện vững mạnh toàn diện, mẫu mực, tiêu biểu.
 
Qua thẩm định, đánh giá các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Học viện lần thứ XIII, Tiểu ban Tuyên truyền đề xuất, kiến nghị cấp ủy, chỉ huy các cấp quan tâm nhiều hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt thực hiện các hoạt động chào mừng Đại hội và nhằm góp phần củng cố xây dựng chính quy, xanh, sạch, đẹp; nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội. Các đơn vị tiếp tục hoàn thiện các công trình đã có; xây dựng, bổ sung thêm các hạng mục, công trình khác. Phát huy sức mạnh tổng hợp, huy động nhiều hơn nữa sự tham gia của cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sỹ trong đơn vị nhằm giáo dục, tuyền truyền, tạo sức lan tỏa rộng khắp.
 
Trên cơ sở đề nghị của Tiểu ban Tuyên truyền, Ban Tổ chức Đại hội đã quyết định công nhận 11 công trình tiêu biểu, biểu dương các cơ quan, đơn vị đã nhiệt tình tham gia hưởng ứng các hoạt động thi đua chào mừng Đại hội. Học viện Lục quân quyết định tặng Bằng khen cho Phòng Đào tạo, Phòng Chính trị; tặng Giấy khen cho 04 đơn vị có công trình tiêu biểu, xuất sắc, có ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện Lục quân lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
 
NGUYỆT THU - XUÂN NGỌC