Đối thoại với chức sắc tôn giáo tiêu biểu

06:08, 28/08/2020

(LĐ online) - Ngày 28/8, Ủy ban MTTQ tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị gặp mặt, đối thoại với chức sắc tôn giáo tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

(LĐ online) - Ngày 28/8, Ủy ban MTTQ tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị gặp mặt, đối thoại với chức sắc tôn giáo tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.
 
Toàn cảnh buổi đối thoại
Toàn cảnh buổi đối thoại
 
Hội nghị dưới sự chủ trì của ông Đường Anh Ngữ - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Trương Thành Được - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng đông đảo đại diện các chức sắc tôn giáo tiêu biểu và các sở, ngành, đơn vị liên quan cùng dự.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả kinh tế - xã hội của tỉnh 8 tháng đầu năm 2020, kết quả đại hội Đảng cấp cơ sở, kết quả đại hội cấp trên cơ sở. Nhìn chung đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp trên cơ sở được tổ chức thành công, đảm bảo nội dung, chất lượng và tiến bộ đề ra.
 
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phân bổ trên 7,3 tỷ đồng từ Quỹ vì người nghèo để hỗ trợ xây mới 369 căn nhà cho hộ nghèo; kịp thời trích 416 triệu đồng từ quỹ cứu trợ để hỗ trợ 2 gia đình có nạn nhân bị đuối nước, 3 gia đình bị hỏa hoạn và các hộ dân ở Đạ Tẻh khắc phục thiệt hại do lốc xoáy.
 
Tại buổi đối thoại, đại diện các chức sắc tôn giáo đã kiến nghị nhiều vấn đề còn tồn tại, bất cập trong việc giải đất phục vụ sinh hoạt tôn giáo, việc để mất rừng tại Đà Lạt nhưng chưa được khắc phục triệt để và chưa có quy hoạch trồng rừng theo tinh thần của Chính phủ chỉ đạo để đảm bảo môi trường xanh - sạch - đẹp; tăng cường quản lý công tác từ thiện xã hội, khuyến khích tôn giáo tham gia xã hội hóa mầm non, dạy nghề; các thủ tục liên quan đến tôn giáo…
 
Các kiến nghị tại buổi đối thoại được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổng hợp gửi cơ quan chức năng liên quan có hướng giải quyết sớm, nhằm đảm bảo đúng quy định pháp luật và đáp ứng nguyện vọng của nhân dân.
 
N.THU