Lãnh đạo tỉnh dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Lâm Hà

08:11, 15/11/2020

(LĐ online) - Ngày 15/11, đồng chí Đặng Trí Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng đã đến tham dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020) tại thôn Mỹ Đức, xã Tân Văn, huyện Lâm Hà.

(LĐ online) - Ngày 15/11, đồng chí Đặng Trí Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng đã đến tham dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020) tại thôn Mỹ Đức, xã Tân Văn, huyện Lâm Hà.
 
Tặng bức tranh Bác Hồ và Bác Tôn – biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc Việt Nam và tặng quà cho cán bộ và nhân dân thôn Mỹ Đức
Tặng bức tranh Bác Hồ và Bác Tôn - biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc Việt Nam và tặng quà cho cán bộ và nhân dân thôn Mỹ Đức
 
Tham dự, chung vui ngày hội với người dân thôn Mỹ Đức còn có đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo huyện Lâm Hà. Trong không khí vui tươi của ngày hội, bà con nhân dân thôn Mỹ Đức, xã Tân Văn, Lâm Hà đã cùng nhau ôn lại truyền thống 90 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam; báo cáo kết quả thực hiện mô hình “Khu dân cư kiểu mẫu” trên địa bàn. 
 
Thời gian qua, người dân thôn Mỹ Đức đã khơi dậy truyền thống đoàn kết và phát huy nội lực trong cộng đồng, tạo nên sức mạnh tổng hợp ra sức thi đua thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Thôn Mỹ Đức hiện nay có 208 hộ dân với 846 nhân khẩu; trong đó, có 4 hộ đồng bào dân tộc Thái, Mường với 16 nhân khẩu. Toàn thôn Mỹ Đức hiện còn 4 hộ nghèo và 10 hộ cận nghèo. 
 
Những năm qua, người dân thôn Mỹ Đức đã đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi nâng cao thu nhập đời sống. Bên cạnh đó, người dân cũng đã đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn. Từ năm 2017 - 2019, toàn thôn Mỹ Đức có 93% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa. 
 
Đặc biệt, thực hiện cuộc vận động xây dựng mô hình khu dân cư kiểu mẫu, thời gian qua, Ban công tác Mặt trận cũng với các tổ chức khác trong thôn đã phát huy vai trò đoàn kết, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, huy động người dân cùng đoàn kết tham gia xây dựng khu dân cư kiểu mẫu và đã tạo được sự đồng thuận cao trong mọi tầng lớp nhân dân. Từ đó, nhân dân thôn Mỹ Đức đã đoàn kết chung tay xây dựng và đạt Khu dân cư kiểu mẫu năm 2020.
 
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao bằng công nhận đạt “Khu dân cư kiểu mẫu” cho thôn Mỹ Đức
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao bằng công nhận đạt “Khu dân cư kiểu mẫu” cho thôn Mỹ Đức
 
Phát biểu chúc mừng tại ngày hội, đồng chí Đặng Trí Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng hoan nghênh và đánh giá cao những nỗ lực mà cán bộ và nhân dân thôn Mỹ Đức đã đạt được thời gian qua; đồng thời, đề nghị, cán bộ và bà con nhân dân tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp…
 
Dịp này, đồng chí Đặng Trí Dũng cũng tặng bức tranh Bác Hồ và Bác Tôn - biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc Việt Nam và tặng quà (10 triệu đồng) cho cán bộ và nhân dân thôn Mỹ Đức; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã trao bằng công nhận đạt “Khu dân cư kiểu mẫu” năm 2020 cho thôn Mỹ Đức. 
 
Tại ngày hội, 2 cá nhân ở thôn Mỹ Đức đã được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vì đã có cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc thời gian qua.
 
Các đại biểu tham dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Hải Hà
Các đại biểu tham dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Hải Hà
 
• Cùng ngày, đồng chí Đường Anh Ngữ - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã đến tham dự và chung vui ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con nhân dân thôn Hải Hà, xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà. 
 
Thôn Hải Hà hiện có 182 hộ dân với hơn 1,6 ngàn nhân khẩu. Người dân trong thôn chủ yếu sản xuất nông nghiệp với các loại cây trồng chính như cà phê, chè, dâu tằm, rau màu và một số loại cây ăn trái khác. Thời gian qua, cán bộ và nhân dân thôn Hải Hà đã phát huy những thành quả tốt đẹp của địa phương, cộng đồng trách nhiệm, phát huy quy chế dân chủ, tự lực, tự cường chung tay quyết tâm phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp. 
 
Người dân trong thôn cũng thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, cùng nhau phát huy tốt truyền thống, bản sắc văn hóa của địa phương. Người dân thôn Hải Hà cũng có truyền thống cần cù lao động, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, nâng cao thu nhập đời sống. Hiện nay, thu nhập người dân trong thôn đạt hơn 45 triệu đồng/người/năm. Trong thôn hiện chỉ còn 1 hộ nghèo và số hộ khá giả chiếm khoảng 80%, 96,7% hộ dân trong thôn đạt gia đình văn hóa.
 
Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng Đường Anh Ngữ đã chúc mừng những kết quả mà thôn Hải Hà đạt được thời gian qua; đồng thời, mong muốn cán bộ và nhân dân thôn Hải Hà tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết, chung tay phát triển quê hương giàu đẹp, văn minh…
 
Dịp này, đồng chí Đường Anh Ngữ cũng đã tặng bức tranh Bác Hồ và Bác Tôn - biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc Việt Nam, tặng quà (10 triệu đồng) và trao bằng công nhận đạt “Khu dân cư kiểu mẫu” cho cán bộ và nhân dân thôn Hải Hà.
 
DUY DANH