Đam Rông đưa nghị quyết vào cuộc sống

06:03, 03/03/2021

Ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025, cấp ủy, chính quyền các cấp, các phòng, ban chuyên môn của huyện Đam Rông đã triển khai công tác tuyên truyền Nghị quyết Đại hội tới cán bộ, đảng viên và Nhân dân để nghị quyết sớm đi vào cuộc sống. 

Ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025, cấp ủy, chính quyền các cấp, các phòng, ban chuyên môn của huyện Đam Rông đã triển khai công tác tuyên truyền Nghị quyết Đại hội tới cán bộ, đảng viên và Nhân dân để nghị quyết sớm đi vào cuộc sống. 
 
Thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020, huyện Đam Rông đã đạt nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Trong đó, kinh tế Đam Rông tiếp tục có những bước phát triển thuận lợi, tương đối toàn diện cả về quy mô lẫn chất lượng; ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất được thúc đẩy, phù hợp với trình độ canh tác của nông hộ và tiềm năng của từng vùng. Sản phẩm nông nghiệp ngày càng đa dạng, giá trị sản xuất ở thời điểm hiện tại đạt trên 1.100 tỷ đồng, tăng trên 57% so với năm 2015. Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện cũng đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hộ gia đình, kinh tế trang trại ứng dụng công nghệ cao cho thu nhập từ vài trăm đến hàng tỷ đồng trên một héc ta, đang khẳng định là hướng đi mới của địa phương.
 
Tháng 8 vừa qua, Đảng bộ Đam Rông tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025. Trong Nghị quyết Đại hội đã đề ra những chỉ tiêu cụ thể về công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Phát triển kinh tế - xã hội với tốc độ nhanh và bền vững, thu hẹp khoảng cách giữa huyện với các địa phương trong tỉnh; huy động tối đa các nguồn lực để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân và giảm nghèo bền vững. Phấn đấu đến năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 3%, Đam Rông là huyện nông thôn mới.
 
Nghị quyết cũng xác định các khâu đột phá gồm: Tập trung đầu tư hỗ trợ sản xuất, phát triển nền nông nghiệp an toàn theo hướng ứng dụng công nghệ cao; phát triển mạnh chuỗi liên kết trong sản xuất, gắn với xây dựng và quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp địa phương. Đầu tư phát triển xã Đạ Rsal đạt tiêu chí đô thị loại V, tiến tới xây dựng thị trấn, làm đầu tàu thúc đẩy địa phương; xây dựng Trung tâm Bằng Lăng, xã Rô Men là trung tâm chính trị, văn hóa của huyện. Đồng thời, vận dụng tối đa các cơ chế, chính sách đẩy nhanh công tác giảm nghèo tại xã Đạ M’Rông, Đạ Tông, Đạ Long…
 
Đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Bí thư Huyện ủy Đam Rông cho biết: Với quyết tâm nhanh chóng đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống, tạo chuyển biến mới, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã xây dựng chương trình hành động và chương trình làm việc toàn khóa ... Phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ phụ trách các lĩnh vực và các tổ chức cơ sở đảng để hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ. UBND huyện cũng đã chỉ đạo xây dựng các đề án, kế hoạch, chương trình hành động cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện. Trong đó, xác định rõ nội dung, lộ trình, thời gian, trách nhiệm tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và Chương trình hành động của Huyện ủy. Đặc biệt, Huyện ủy đã chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức học tập, quán triệt và triển khai nghị quyết tới cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia các phong trào thi đua để thực hiện 4 khâu đột phá, 21 mục tiêu cụ thể, 7 nhiệm vụ trọng tâm, các nhiệm vụ cụ thể và giải pháp chủ yếu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV đã đề ra.
 
Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đam Rông thì hiện nay việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đã được phổ biến, quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên và Nhân dân tại địa phương. Khắc phục khó khăn của huyện vùng sâu, vùng xa, một số nơi bị chia cắt, đường sá còn khó khăn, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tích cực đi cơ sở, kết hợp lồng ghép nội dung tuyên truyền, giải thích cho bà con về nghị quyết đại hội đã đề ra trong nhiệm kỳ. Nhờ đó, đã nhận được nhiều sự đồng tình, hưởng ứng, nhất là những đảng viên cao tuổi về các mục tiêu, nhiệm vụ, các khâu đột phá mà nghị quyết đã đề ra. Những đổi mới, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nghị quyết của đại hội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân, tạo nên đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng. Thông qua đó giúp cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên nắm rõ những nội dung, quan điểm cơ bản để có hướng triển khai thực hiện phù hợp với tình hình cụ thể của từng địa phương, thống nhất hành động, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết mà Đại hội Đảng bộ huyện Đam Rông lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. 
 
ĐỨC TÚ