HĐND huyện Lâm Hà khóa VI tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021

05:03, 02/03/2021

(LĐ online) - Chiều 2/3, HĐND huyện Lâm Hà khóa VI đã tổ chức kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021.

(LĐ online) - Chiều 2/3, HĐND huyện Lâm Hà khóa VI đã tổ chức kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021. 
 
Trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND huyện Lâm Hà nhiệm kỳ 2016 - 2021
Trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND huyện Lâm Hà nhiệm kỳ 2016 - 2021
 
Tham dự có đồng chí Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Thanh Hải - Bí thư Huyện ủy Lâm Hà; các đồng chí đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng khóa IX ứng cử tại huyện Lâm Hà.
 
Tại kỳ họp, HĐND huyện Lâm Hà đã nghe, xem xét, thảo luận các báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021 của HĐND, UBND, Tòa án Nhân dân, Viện Kiểm sát Nhân dân, Chi cục Thi hành án dân sự và báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện về tham gia xây dựng chính quyền; báo cáo của các ban HĐND huyện Lâm Hà. 
 
Theo đánh giá của HĐND huyện Lâm Hà, 5 năm qua, trong bối cảnh có những thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, song được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh, sự lãnh đạo sát sao của Huyện ủy, sự ủng hộ, giúp đỡ và giám sát của cử tri và Nhân dân trong huyện; HĐND, UBND huyện và các cơ quan chức năng đã nỗ lực phấn đấu, tiếp tục đổi mới cả về tổ chức, phương thức hoạt động, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định của Hiến pháp và pháp luật.
 
Trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND huyện Lâm Hà nhiệm kỳ 2016 - 2021
Trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND huyện Lâm Hà nhiệm kỳ 2016 - 2021
 
HĐND huyện đã hoàn thành tốt chương trình hoạt động toàn khóa, đáp ứng vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân. Các kỳ họp ngày càng dân chủ, thiết thực và hiệu quả, quyết định nhiều vấn đề quan trọng ở địa phương, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng và phù hợp với yêu cầu của thực tiễn. Công tác giám sát có nhiều đổi mới, kịp thời phát hiện kiến nghị với các cấp có thẩm quyền giải quyết những vướng mắc, yếu kém và bổ sung, hoàn thiện các chủ trương, giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp chính quyền, đem lại nhiều kết quả và hiệu ứng tích cực. 
 
Trong 5 năm qua, UBND huyện Lâm Hà tiếp tục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành. Chủ tịch UBND huyện Lâm Hà chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra quyết liệt, đề xuất nhiều chính sách phù hợp thực tiễn của huyện trong giai đoạn 2016 - 2021; sớm đề xuất các vấn đề để HĐND thông qua trong giai đoạn 2016 – 2021. Hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực được nâng lên; cải cách hành chính, thủ tục hành chính có nhiều tiến bộ; tổ chức, bộ máy, biên chế được sắp xếp từng bước tinh gọn hơn, chất lượng cán bộ, công chức, viên chức được nâng lên. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật có nhiều chuyển biến tích cực, hiệu quả hơn.
 
Các đại biểu HĐND huyện Lâm Hà chụp hình lưu niệm tại kỳ họp cuối
Các đại biểu HĐND huyện Lâm Hà chụp hình lưu niệm tại kỳ họp cuối
 
Viện Kiểm sát Nhân dân, Tòa án Nhân dân, Chi cục Thi hành án dân sự huyện đã từng bước đổi mới theo lộ trình cải cách tư pháp và có nhiều tiến bộ trong công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, kiểm sát hoạt động tư pháp. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tích cực tham gia chuẩn bị và tham dự các kỳ họp của HĐND huyện; theo dõi nắm bắt, thông báo với HĐND huyện về kết quả công tác tham gia xây dựng chính quyền và kiến nghị, phản biện xã hội về nhiều vấn đề cũng như các cơ chế, chính sách được nhiều cử tri quan tâm…
 
Tại kỳ họp lần này, các đại biểu HĐND huyện Lâm Hà đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, thảo luận thẳng thắn, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, thiết thực nhằm phát huy kết quả đạt được; chỉ rõ mặt hạn chế, yếu kém và rút ra bài học kinh nghiệm để HĐND, UBND và các cơ quan liên quan nhiệm kỳ tới hoạt động hiệu quả hơn.
 
Dịp này, Chủ tịch UBND huyên Lâm Hà cũng đã tặng giấy khen cho 9 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND huyện Lâm Hà nhiệm kỳ 2016 - 2021.
 
DUY DANH