Kết nạp 19 đảng viên mới trong quý I/2021

06:03, 31/03/2021

(LĐ online) - Chiều 31/3, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 4, nhiệm kỳ 2020 - 2025 để sơ kết công tác quý I...

(LĐ online) - Chiều 31/3, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 4, nhiệm kỳ 2020 - 2025 để sơ kết công tác quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2021. Hội nghị do đồng chí Phạm Thanh Quan - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chủ trì.
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
Theo báo cáo tại Hội nghị, trong quý I/2021, nhìn chung tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên trong Khối ổn định. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Khối luôn giữ vững lập trường, kiên định trước những khó khăn, thách thức, tích cực rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm, tích cực phấn đấu hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Đảng ủy Khối đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của các tập thể, cá nhân, đánh giá chất lượng, khen thưởng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, tập thể lãnh đạo, quản lý theo quy định; chỉ đạo tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020, bảo đảm việc đánh giá, phân loại tổ chức đảng, đảng viên đúng thực chất, không chạy theo thành tích; đồng thời tổ chức, chỉ đạo đồng bộ việc quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy và của Đảng ủy Khối. Các tổ chức cơ sở đảng trong Khối cũng đã tăng cường công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch thực hiện công tác chuyên môn trong điều kiện phòng chống dịch Covid 19 hiệu quả, không để ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ. Trong quý I/2021, các đoàn thể trong Khối cũng đã triển khai tổ chức sôi nổi các hoạt động phong trào ngay từ đầu năm, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên tham gia, tạo sân chơi lành mạnh, phát huy tinh thần rèn luyện, học tập, tích cực trong công tác, thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.
 
Trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể đạt “Trong sạch vững mạnh 5 năm liên tục”
Trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể đạt “Trong sạch vững mạnh 5 năm liên tục”
 
Quý I/2021, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cũng đã xét kết nạp 19 quần chúng ưu tú vào Đảng; xét chuyển đảng chính thức cho 31 đồng chí; tiến hành chuyển sinh hoạt đảng đi cho 60 đồng chí; tiếp nhận 23 đảng viên đến sinh hoạt tại Đảng bộ Khối; cấp thẻ Đảng cho 12 đồng chí; đề nghị tặng Huy hiệu Đảng đợt 03/02, cho 03 đồng chí. Trong 3 tháng đầu năm 2021, toàn Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có 3 đảng viên bị thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách.
 
Trong quý II/2021, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng sẽ tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương khóa XIII, các nghị quyết, chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy, của Đảng bộ Khối; triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến đông đảo cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên. Bên cạnh đó, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cũng tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu và đội ngũ cấp ủy viên cơ sở; lãnh đạo tăng cường vai trò của các tổ chức cơ sở đảng trong công tác quản lý đảng viên, nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên...
 
Trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liên tục
Trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liên tục
 
Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã tham luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo sơ kết công tác quý I/2021 và đề xuất một số kiến nghị, giải pháp thực hiện thời gian tới. 
 
Dịp này, Ban Tổ chức cũng đã trao Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 2 tập thể và 3 cá nhân thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Trong đó, 2 tập thể đạt tiêu chuẩn “Trong sạch vững mạnh 5 năm liên tục” (2016 - 2020) và 3 đảng viên đã “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liên tục (2016 - 2020). 
 
DUY DANH