Nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đảng ở Tu Tra

06:03, 29/03/2021

Thời gian qua, Đảng ủy xã Tu Tra, huyện Đơn Dương luôn chú trọng việc nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ trực thuộc và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên...

Thời gian qua, Đảng ủy xã Tu Tra, huyện Đơn Dương luôn chú trọng việc nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ trực thuộc và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; đồng thời xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng. Từ đó, góp phần lãnh đạo địa phương, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. 
 
Đảng ủy xã Tu Tra khen thưởng các chi bộ trực thuộc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020
Đảng ủy xã Tu Tra khen thưởng các chi bộ trực thuộc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020
 
Đảng bộ xã Tu Tra hiện có 23 chi bộ trực thuộc với 201 đảng viên đang sinh hoạt, trong đó có 14 chi bộ nông thôn, 7 chi bộ trường học, 1 chi bộ quân sự và 1 chi bộ công an. Những năm qua, Đảng ủy xã Tu Tra đã thường xuyên phổ biến, quán triệt và chỉ đạo các chi bộ trực thuộc thực hiện tốt các chỉ thị, hướng dẫn, quy định và các văn bản của Đảng về công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng. Đặc biệt là việc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời, xem đây là một trong những tiêu chí đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên hằng năm. 
 
Đồng chí Đào Ngọc Duy - Bí thư Đảng ủy xã Tu Tra cho biết, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy xã Tu Tra đều phân công nhiệm vụ cho các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, ủy viên Ban Chấp hành trực tiếp phụ trách từng chi bộ để theo dõi, giúp các chi bộ kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, những vấn đề bức xúc, nổi lên ở cơ sở. Hàng quý, các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, ủy viên Ban Chấp hành đều có chương trình làm việc với các chi bộ để nắm bắt tình hình cơ sở, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của cơ sở.
 
Để xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Tu Tra cũng đã ban hành kế hoạch phát triển đảng viên, trọng tâm là phát triển đảng ở các chi bộ có ít đảng viên; phát triển đảng trong các đơn vị sự nghiệp, trong lực lượng dân quân. Từ đó, góp phần tăng cường cơ sở chính trị, đảm bảo vai trò lãnh đạo của Đảng trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức đảng, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Đảng ủy thành lập các tổ, đoàn công tác do cấp ủy phụ trách trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ các chi bộ yếu kém vươn lên đạt khá và trong sạch, vững mạnh.
 
 Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các chi bộ, thời gian qua, Đảng ủy xã Tu Tra còn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát và tổ chức thực hiện khá toàn diện, chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm trong chỉ đạo, điều hành của các tổ chức đảng trực thuộc; cũng như việc chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc của cấp ủy, cơ quan, đơn vị. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã cũng đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành liên quan duy trì thường xuyên nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng… Từ đó, công tác kiểm tra, giám sát theo định kỳ được duy trì và tập trung vào các lĩnh vực nhạy cảm; việc chấp hành Điều lệ Đảng, kiểm tra xử lý tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm được thực hiện tốt.
 
Bí thư Đảng ủy xã Đào Ngọc Duy cho biết thêm, thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy xã về nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đảng, việc sinh hoạt của các cấp ủy, chi bộ trực thuộc trên địa bàn đã đi vào nền nếp hơn. Quy trình sinh hoạt của các chi bộ cũng được thực hiện bảo đảm theo hướng dẫn của cấp trên; tỷ lệ đảng viên dự sinh hoạt chi bộ đầy đủ, tinh thần trách nhiệm của đảng viên được nâng lên; phần lớn đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong sinh hoạt của các chi bộ trực thuộc, tinh thần tự phê bình và phê bình có chuyển biến rõ nét, việc phân công và đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ đối với đảng viên được quan tâm hơn. Vai trò của chi bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, cơ quan, đơn vị được phát huy hiệu quả…
 
Để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đảng trực thuộc và đảng viên, Đảng ủy xã Tu Tra cũng đã đưa ra một số giải pháp để thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, tiếp tục quán triệt và chỉ đạo các chi bộ thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn, quy định của Đảng về “một số vấn đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”; thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã Tu Tra cũng sẽ đẩy mạnh bồi dưỡng nâng cao trình độ mọi mặt cho chi ủy, bí thư, phó bí thư chi bộ về nghiệp vụ công tác đảng. Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chi ủy, chi bộ, đảng viên, vai trò của các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn đối với hoạt động của chi bộ nói chung và đổi mới sinh hoạt chi bộ nói riêng. Đảng ủy xã Tu Tra cũng sẽ đưa những nội dung về đổi mới sinh hoạt, nhấn mạnh các chủ trương, giải pháp chỉ đạo của Đảng ủy xã đối với từng loại hình chi bộ và với chi bộ dân cư nông thôn; đồng thời, kịp thời biểu dương khen thưởng đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; tiếp tục duy trì và phát huy, nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo trong việc tổ chức sinh hoạt chi bộ. 
 
Một giải pháp nữa cũng đã được Đảng ủy xã Tu Tra đưa ra để nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đảng là thường xuyên kiện toàn, củng cố và xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh gắn với xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện. 
 
DUY DANH