Đạ Tẻh: Lan tỏa phong trào chào cờ và sinh hoạt tư tưởng dưới cờ

05:04, 02/04/2021

Tổ chức chào cờ, lồng ghép sinh hoạt tư tưởng dưới cờ gắn với những câu chuyện kể về Bác Hồ hay triển khai các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước...

Tổ chức chào cờ, lồng ghép sinh hoạt tư tưởng dưới cờ gắn với những câu chuyện kể về Bác Hồ hay triển khai các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên và toàn thể Nhân dân trên địa bàn huyện Đạ Tẻh. 
 
Cứ thường lệ vào sáng Chủ nhật đầu tiên của tháng, Chi bộ Thôn 6, xã Đạ Kho lại tổ chức chào cờ và sinh hoạt dưới cờ với sự tham dự của tất cả cán bộ, đại diện gia đình các hộ dân trên địa bàn thôn
Cứ thường lệ vào sáng Chủ nhật đầu tiên của tháng, Chi bộ Thôn 6, xã Đạ Kho lại tổ chức chào cờ và sinh hoạt dưới cờ với sự tham dự của tất cả cán bộ, đại diện gia đình các hộ dân trên địa bàn thôn
 
Trong những năm qua, việc tổ chức chào cờ và sinh hoạt dưới cờ từ các cấp huyện đến các xã, thị trấn, thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện Đạ Tẻh được duy trì thường xuyên, trở thành nền nếp vào mỗi tuần, tháng hoặc quý. Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 
 
Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Đạ Tẻh Hồ Quốc Phong cho biết: Nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng trong việc học tập và làm theo Bác, từ ngày 5/5/2014, Huyện ủy Đạ Tẻh đã chỉ đạo cho Đảng ủy thị trấn Đạ Tẻh thí điểm tổ chức chào cờ đầu tuần tại thôn, Tổ dân phố 4A, 4D, với sự tham gia đông đảo của đảng viên hai chi bộ và bà con nhân dân hai tổ dân phố. 
 
Sau khi có Hướng dẫn số 04-HD/TG, ngày 9/11/2015 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đến tháng 3/2016, tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều đã triển khai tổ chức thực hiện. Hiện nay, Đảng ủy thị trấn Đạ Tẻh, xã Đạ Kho, Hà Đông, An Nhơn, Đạ Pal (trừ 2 thôn khu vực Tôn K’Long) đã tổ chức chào cờ tại 100% thôn, tổ dân phố, nâng tổng số thôn, tổ dân phố tổ chức chào cờ và sinh hoạt dưới cờ trên địa bàn huyện là 77/105 thôn. Riêng Đảng ủy thị trấn Đạ Tẻh đã chỉ đạo một số tổ dân phố vận động thêm cán bộ, công chức, học sinh trên địa bàn cùng tham gia chào cờ.
 
Tại Thôn 6, xã Đạ Kho, cứ đúng 7 giờ sáng của ngày Chủ nhật đầu tiên của tháng, tất cả cán bộ, đại diện gia đình các hộ dân trên địa bàn thôn đều nghiêm túc thực hiện buổi chào cờ đầu tháng. 
 
Bà Nguyễn Thị Hiền, Bí thư Chi bộ Thôn 6 cho biết: Thực hiện chào cờ ở thôn, tổ dân phố, khu dân cư là một hoạt động sinh hoạt chính trị đã được duy trì từ nhiều năm nay tại thôn, thể hiện nghi lễ thiêng liêng của Tổ quốc. Nội dung sinh hoạt dưới cờ gắn với các sự kiện chính trị lớn hoặc các ngày truyền thống của quê hương, đất nước. Đồng thời, giáo dục truyền thống yêu nước, thể hiện niềm tự hào, tự tôn dân tộc, lý tưởng cách mạng và ý thức trách nhiệm công dân đối với Tổ quốc. 
 
“Mỗi tháng, một câu chuyện kể về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sẽ được các cán bộ thôn giới thiệu, nhằm cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân học tập, làm theo gương Bác. Bên cạnh đó, chi bộ thôn cũng sẽ giới thiệu gương điển hình tiên tiến, thông tin thời sự có tác động, ảnh hưởng đến Nhân dân trong thôn, tổ dân phố… Tài liệu sinh hoạt có thể khai thác tại bản tin Thông báo nội bộ, Báo Nhân dân, Báo Lâm Đồng, sách do các nhà xuất bản có uy tín như Sự thật, Chính trị Quốc gia xuất bản, của chương trình trang bị tủ sách xã, phường, thị trấn, tài liệu do Ban Tuyên giáo Huyện ủy cung cấp…”, bà Hiền cho hay. 
 
Theo Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Hồ Quốc Phong, chào cờ là nghi lễ trang nghiêm, thể hiện niềm tự hào dân tộc. Mỗi người đều thấy mình là một phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc khi đứng nghiêm dưới ngọn cờ đỏ sao vàng. Sinh hoạt dưới cờ hiện nay được các tổ chức cơ sở đảng trong huyện thực hiện đều đặn mỗi tuần, tháng hoặc quý và kết hợp thêm nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 
 
Theo đó, cán bộ, đảng viên dự sinh hoạt được nghe kể mẩu chuyện về Bác, rút ra những bài học quý cho bản thân, đơn vị. Cũng trong lễ chào cờ, Ban Thường vụ các đảng ủy, chi ủy cũng đánh giá kết quả công tác thời gian qua, những nội dung làm được lẫn chưa được nhằm kịp thời chấn chỉnh trong thời gian tới.
 
Kể từ khi nước Việt Nam độc lập, lá cờ đỏ sao vàng đã tung bay trên khắp mọi miền, từ hải đảo xa xôi đến những miền quê hẻo lánh, khẳng định chủ quyền của đất nước, của dân tộc với từng tấc đất quê hương. Dưới bóng cờ, tình yêu với Tổ quốc, sự tự tôn dân tộc cũng như trách nhiệm với đất nước sẽ được bồi đắp trong tim mỗi người. Đó cũng là ý nghĩa sâu xa nhất của lễ chào cờ và sinh hoạt dưới cờ đang lan tỏa sâu rộng đến các địa phương, đơn vị trong huyện Đạ Tẻh. 
 
HOÀNG SA