Đạ Tẻh: Ký kết chương trình phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Huyện ủy với UBND huyện

03:05, 28/05/2021

(LĐ online) - Chiều 28/5, Ban Tuyên giáo Huyện ủy và UBND huyện Đạ Tẻh đã ký kết chương trình phối hợp triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, Nhân dân quan tâm.

(LĐ online) - Chiều 28/5, Ban Tuyên giáo Huyện ủy và UBND huyện Đạ Tẻh đã ký kết chương trình phối hợp triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, Nhân dân quan tâm.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị ký kết chương trình phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Huyện ủy và UBND huyện Đạ Tẻh
Các đại biểu tham dự hội nghị ký kết chương trình phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Huyện ủy và UBND huyện Đạ Tẻh
 
Đạ Tẻh là một trong ba địa phương đầu tiên của tỉnh Lâm Đồng triển khai chương trình ký kết này nhằm thực hiện Quyết định 238-QĐ/TW ngày 30/9/2020 (trước đây là Quyết định 221-QĐ/TW ngày 27/4/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X).
 
Theo đó, giữa Ban Tuyên giáo Huyện ủy và UBND huyện Đạ Tẻh đã ký kết các nội dung phối hợp gồm: Chỉ đạo, hướng dẫn tuyên truyền nội dung và kết quả thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương, quyết sách của các bộ, ngành, địa phương. Tham mưu cấp ủy đảng chủ trương, giải pháp công tác tư tưởng khi triển khai các dự án, đề án, chương trình phát triển kinh tế - xã hội trọng điểm quốc gia, địa phương có ảnh hưởng đến di tích lịch sử, văn hoá, dân tộc, tôn giáo, công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí... Đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch, thông tin giả, sai sự thật, ngăn cản việc phát triển kinh tế - xã hội. Tham mưu cấp ủy chỉ đạo giải quyết và trực tiếp tham gia cùng các cơ quan liên quan giải quyết các vấn đề nổi cộm, Nhân dân quan tâm. 
 
Chương trình phối hợp được thực hiện trên nguyên tắc tuân thủ Điều lệ, nguyên tắc tổ chức, hoạt động của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Bảo đảm vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất của cấp ủy đảng, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, đứng đầu cơ quan nhà nước. Bảo đảm thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của mỗi cơ quan để tích cực, chủ động hợp tác, tạo điều kiện, hỗ trợ lẫn nhau trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.
 
Chương trình phối hợp cũng nêu rõ trách nhiệm cụ thể của Ban Tuyên giáo, UBND huyện, cũng như phương thức phối hợp để triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, Nhân dân quan tâm. 
 
Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đạ Tẻh, trong thời gian qua, công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Huyện ủy với UBND huyện đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng, tạo sự thống nhất trong Đảng, chính quyền và sự đồng thuận trong xã hội đối với việc triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết các vấn đề nổi cộm, Nhân dân quan tâm; giúp cho công tác tư tưởng bám sát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện và đời sống dân sinh; đồng thời, giúp cho UBND huyện và các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. 
 
Tuy nhiên, việc triển khai các nội dung phối hợp đôi lúc chưa được thường xuyên, một số lĩnh vực hiệu quả chưa cao. Việc theo dõi, nắm bắt, cung cấp thông tin những vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, các công trình, dự án chưa kịp thời. Công tác tuyên truyền phát triển kinh tế - xã hội ở một số lĩnh vực đôi khi chưa thật sự đầy đủ, phong phú. Do đó, trong thời gian tới, cần tiếp tục tăng cường, giữ mối quan hệ chặt chẽ, nâng cao hiệu quả thực hiện chương trình phối hợp đã ký kết.
 
ĐÔNG ANH