Đức Trọng: Tăng cường phân công cấp ủy viên phụ trách cơ sở

05:05, 26/05/2021

Nhờ tăng cường phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phụ trách địa bàn cơ sở, dự sinh hoạt chi bộ; trực tiếp lắng nghe ý kiến của cán bộ, đảng viên, người dân, nên những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở đã được Huyện ủy Đức Trọng chỉ đạo, giải quyết kịp thời.

Nhờ tăng cường phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phụ trách địa bàn cơ sở, dự sinh hoạt chi bộ; trực tiếp lắng nghe ý kiến của cán bộ, đảng viên, người dân, nên những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở đã được Huyện ủy Đức Trọng chỉ đạo, giải quyết kịp thời.
 
Tính đến ngày 30/3/2021, toàn Đảng bộ huyện Đức Trọng có 4.780 đảng viên sinh hoạt tại 66 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 45 chi bộ cơ sở, 21 đảng bộ cơ sở với 284 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở. 
 
Việc phân công các đồng chí ủy viên BTV, BCH Đảng bộ huyện dự sinh hoạt với các chi bộ là giải pháp rất thiết thực nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, cũng như hướng dẫn trực tiếp các chi bộ tổ chức sinh hoạt Đảng, kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế. Từ đó, các cuộc sinh hoạt chi bộ phát huy được tính dân chủ; đảng viên tích cực thảo luận, thể hiện chính kiến của mình, tạo không khí cởi mở, chân thành, thẳng thắn, đoàn kết trên tinh thần xây dựng khi tự phê bình và phê bình. 
 
Bám sát vào Chỉ thị số 10 của Ban Bí thư Trung ương, Hướng dẫn số 12 của Ban Tổ chức Trung ương, Hướng dẫn số 04 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lâm Đồng; các chi bộ trong Đảng bộ huyện Đức Trọng đã duy trì nền nếp sinh hoạt ổn định hơn trước; ý thức và trách nhiệm của đảng viên trong việc thực hiện nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ có sự chuyển biến rõ nét, số lượng đảng viên tham gia sinh hoạt luôn được đảm bảo. Trong quá trình sinh hoạt luôn đề cao tính giáo dục, tính chiến đấu, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. 
 
Chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng lên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, các đồng chí được phân công về sinh hoạt với chi bộ tìm hiểu đặc điểm tình hình địa phương, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của cán bộ, đảng viên và Nhân dân để phản ánh với cấp có thẩm quyền xem xét tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở. Nhiều ý kiến, kiến nghị hoặc vấn đề còn băn khoăn của đảng viên được giải đáp ngay từ chi bộ, tạo được sự đồng thuận, thống nhất trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. 
 
Đồng chí Lê Hồng Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đức Trọng cho biết: Việc phân công cán bộ dự sinh hoạt với các chi bộ là cần thiết, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Để phân công nhiệm vụ cho cấp ủy viên có hiệu quả, một trong những yêu cầu đặt ra là phải đúng người, rõ việc. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện, mỗi đồng chí cần sâu sát địa bàn, kịp thời tham mưu, đề xuất với Huyện ủy tập trung chỉ đạo, giúp đỡ cơ sở tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nảy sinh. 
 
Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Đức Trọng đã ban hành Nghị quyết về phân công nhiệm vụ BTV, BCH Đảng bộ huyện; trong đó quy định rõ về việc phân công công tác và phân công địa bàn, đơn vị phụ trách.
 
Theo đó, các đồng chí được phân công nhiệm vụ phụ trách và giám sát thường xuyên đối với hoạt động của các tổ chức cơ sở đảng; sắp xếp thời gian, định kỳ tham gia sinh hoạt với các đơn vị, địa phương thuộc phạm vi phụ trách, giám sát của mình, kịp thời nắm tình hình, hàng tuần, hàng tháng phản ánh, báo báo với Thường trực Huyện ủy, BTV Huyện ủy những vấn đề nổi cộm, vướng mắc để chỉ đạo xem xét giải quyết; tham gia ý kiến với BTV Huyện ủy về một số vấn đề lớn như công tác nhân sự, các nhiệm vụ trọng tâm của đảng bộ, chi bộ được phân công phụ trách...
 
Các đảng bộ, chi bộ, cơ quan, địa phương có trách nhiệm liên hệ chặt chẽ với các đồng chí được phân công phụ trách, giám sát, kịp thời thông tin, báo cáo toàn diện về tình hình hoạt động, những vấn đề phát sinh, những khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị, đề xuất… để các đồng chí được phân công phụ trách, giám sát có ý kiến chỉ đạo hoặc phản ánh, báo cáo với Thường trực Huyện ủy, BTV Huyện ủy xem xét, giải quyết.
 
Theo Huyện ủy Đức Trọng, trong thời gian tới, để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết về phân công nhiệm vụ BTV, BCH Đảng bộ huyện, Đảng bộ sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các chuyên đề hàng năm đảm bảo đi vào chiều sâu và có hiệu quả thiết thực gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Thực hiện vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các đồng chí ủy viên BTV, ủy viên BCH Huyện ủy phụ trách địa bàn, lĩnh vực; tăng cường bám cơ sở để nắm chắc tình hình, hướng dẫn, giúp đỡ và tham mưu, giải quyết kịp thời các vụ việc, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, đảng viên và của Nhân dân.
 
ĐỨC TÚ