Di Linh: Tổng kết công tác bầu cử

03:06, 09/06/2021

(LĐ online) - Ngày 9/6, Ủy ban Bầu cử huyện Di Linh tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

(LĐ online) - Ngày 9/6, Ủy ban Bầu cử huyện Di Linh tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 
 
Lãnh đạo UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân
Lãnh đạo UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân
 
Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử huyện Di Linh, công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thành công tốt đẹp. Có được kết quả đó, thời gian qua, Ủy ban Bầu cử huyện Di Linh đã tổ chức quán triệt, triển khai chu đáo, kỹ lưỡng, đồng bộ và nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, quy định, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và địa phương về công tác bầu cử. Đồng thời, huyện đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian trước, trong và sau khi diễn ra bầu cử. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ ngày bầu cử được đảm bảo. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh và triển khai sâu rộng với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử được chú trọng và đảm bảo.
 
Toàn huyện Di Linh có 132 khu vực bỏ phiếu với 117.213 cử tri đi bầu cử, đạt tỷ lệ 99,82%. Cử tri đã bầu đúng, bầu đủ số lượng đại biểu theo cơ cấu, thành phần theo quy định. Trong số các đại biểu trúng cử, có 2 đại biểu Quốc hội khóa XV, 8 đại biểu HĐND tỉnh, 35 đại biểu HĐND huyện và 467 đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tỷ lệ phiếu bầu của các đại biểu trúng cử cao hơn so với nhiệm kỳ trước. 
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đinh Văn Tuấn - Bí thư Huyện uỷ Di Linh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được trong công tác tổ chức bầu cử trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; đồng thời khẳng định, thành công của cuộc bầu cử đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở cũng như cử tri trên địa bàn huyện đã thể hiện trách nhiệm cao và thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân trong công tác bầu cử. 
 
Trong thời gian tới, huyện Di Linh cần chuẩn bị tốt các nội dung kỳ họp HĐND huyện khóa XII lần thứ I. Vì vậy, HĐND, UBND, Ủy ban Bầu cử huyện và các địa phương cần bám sát các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh để chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng các nội dung của kỳ họp; đảm bảo đầy đủ, chặt chẽ, đúng quy định, đặc biệt là việc chuẩn bị nhân sự giới thiệu nhân sự, bầu các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND trong nhiệm kỳ mới, phấn đấu xây dựng bộ máy chính quyền từ huyện đến cơ sở trong sạch vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả, vì Nhân dân phục vụ, xứng đáng với sự kỳ vọng của Nhân dân…  
 
Tại hội nghị, UBND huyện Di Linh đã biểu dương 20 tập thể và 35 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
NDONG BRỪM