Điển hình chi bộ xuất sắc trong phòng, chống dịch COVID-19

06:10, 27/10/2021

Chi bộ cơ quan Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng được Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn đợt dịch thứ 4 bùng phát.

Chi bộ cơ quan Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng được Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh khen thưởng về thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn đợt dịch thứ 4 bùng phát.
 
Hội CTĐ tỉnh trao phương tiện phòng, chống dịch và ủng hộ tiền mặt cho chốt kiểm soát dịch tại huyện Đạ Tẻh
Hội CTĐ tỉnh trao phương tiện phòng, chống dịch và ủng hộ tiền mặt cho chốt kiểm soát dịch tại huyện Đạ Tẻh
 
Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Lâm Đồng là tổ chức xã hội quần chúng, có vị trí, vai trò hết sức quan trọng trong công tác nhân đạo, từ thiện, góp phần rất lớn vào việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong chương trình xóa đói, giảm nghèo và chính sách an sinh xã hội của địa phương, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19. Chi bộ cơ quan Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng đã phát huy vai trò chỉ đạo tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19. Chỉ đạo cơ quan, công đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “chống dịch như chống giặc”, huy động sự vào cuộc một cách quyết liệt, hiệu quả của cả hệ thống Hội, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ và Nhân dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19. Tập trung tuyên truyền, vận động nguồn lực để kịp thời hỗ trợ Nhân dân 6 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng dịch nặng nề như: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bình Thuận, Khánh Hòa và các địa phương trong tỉnh.
 
Chi bộ cơ quan Hội CTĐ tỉnh đã chỉ đạo cơ quan hướng dẫn Hội CTĐ các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc cùng với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương vận động nguồn lực chăm lo cho người nghèo, người bị ảnh hưởng dịch COVID-19. Chỉ đạo các đơn vị tích cực phối hợp với Mặt trận, các đoàn thể tỉnh tổ chức chương trình Chuyến xe yêu thương hướng về thành phố mang tên Bác và Chuyến xe yêu thương cùng Bình Dương chiến thắng đại dịch và chia sẻ khó khăn với các tỉnh phía Nam, vận động Nhân dân trong tỉnh phòng, chống dịch COVID-19. Riêng Hội CTĐ tỉnh tổ chức 49 chuyến xe chở lương thực, thực phẩm đến Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bình Thuận, Khánh Hòa và các địa phương trong tỉnh, bình quân mỗi chuyến từ 4 - 5 tấn hàng rau, củ, quả. Ngoài ra, Tỉnh Hội đã chỉ đạo các huyện, thành Hội trực tiếp thu hoạch rau, củ, quả hỗ trợ các tỉnh phòng, chống dịch COVID-19. Vận động kinh phí, khẩu trang hỗ trợ cho các tỉnh bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 như: Gia Lai, Hải Dương, Phú Yên, với tổng số 30 triệu đồng và 2.000 khẩu trang.
 
Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh về chăm lo cho người nghèo, người mất thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trong toàn tỉnh để không ai bị bỏ lại phía sau, Chi bộ cơ quan Hội CTĐ tỉnh đã chỉ đạo cơ quan triển khai thực hiện các mô hình nhân đạo thiết thực hiệu quả như: tổ chức Chợ nhân đạo cấp phát lương thực, thực phẩm, rau, củ, quả; tổ chức bữa ăn miễn phí cho người nghèo và người bị ảnh hưởng dịch COVID-19; tổ chức điểm cấp phát lương thực miễn phí; thăm, tặng quà cho khu cách ly, khu vực phong tỏa trong thời gian dịch COVID-19; hỗ trợ tiền mặt, cấp khẩu trang, nước sát khuẩn tay cho Nhân dân và tuyên truyền thực hiện đúng quy định 5K phòng, chống dịch COVID-19. Tổ chức thăm, tặng quà cho các trạm, chốt và nấu cơm miễn phí phục vụ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19. Các hoạt động có ý nghĩa nhân văn, đem lại hiệu quả thiết thực cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh và chia sẻ, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19. Mô hình ‘‘Bữa cơm miễn phí’’ do Hội CTĐ tỉnh phối hợp các nhà tài trợ tổ chức phát cơm trưa miễn phí hàng ngày trong tuần cho người nghèo, người mất thu nhập ảnh hưởng của dịch COVID-19, giúp cho họ giảm bớt khó khăn, với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. 
 
Đặc biệt, thực hiện sự chỉ đạo trực tiếp của Chi bộ, cơ quan Hội CTĐ tỉnh đã chủ động vận động các phương tiện, dụng cụ phòng, chống dịch để trao cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch như: khẩu trang, nước sát khẩu, đồ bảo hộ, kính chắn giọt bắn. Hội CTĐ tỉnh phối hợp Công ty Nike Việt Nam trao tặng túi y tế, kính bảo hộ chuyên dụng, khẩu trang KN95 cho 50 y, bác sỹ tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. 
 
Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng Hội CTĐ tỉnh vẫn duy trì hoạt động hiến máu tình nguyện để đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong tỉnh và chi viện nguồn máu cho tuyến trên. Tiếp tục duy trì hoạt động hiệu quả Điểm hiến máu cố định tại trụ sở Văn phòng Hội CTĐ tỉnh đều đặn mỗi tháng 1 lần. Lâm Đồng liên tiếp 9 năm liền được Trung ương Hội chọn triển khai Chương trình “Hành trình đỏ” với chủ đề “Giọt hồng thành phố hoa” đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Năm 2021, đạt kỷ lục lần đầu tiên tiếp nhận trong ngày hội chính trên 1.000 đơn vị máu. Chương trình “Hành trình đỏ không chỉ dừng lại tại thành phố Đà Lạt mà đến nay đã lan tỏa tại 8 đơn vị huyện, thành phố trong tỉnh. Phong trào Hiến máu tình nguyện đã thực sự mở rộng tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có đạo công giáo, thu hút nhiều thành phần, nhiều đối tượng tham gia. Không chỉ đảm bảo nguồn máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân trong tỉnh, Hội CTĐ tỉnh đã vận động hỗ trợ nguồn máu cho tuyến Trung ương như: Viện Huyết học Truyền máu Trung ương và Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh trong những lúc khan hiếm máu.
 
Ghi nhận thành tích đóng góp của Hội CTĐ tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho Hội CTĐ tỉnh và cá nhân ông Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng năm 2021.
 
AN NHIÊN