Di Linh: Khen thưởng các điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05

03:05, 19/05/2022
(LĐ online) - Sáng 19/5, Huyện uỷ Di Linh đã tổ chức toạ đàm kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022).
 
Đồng chí Đinh Văn Tuấn – Bí Thư Huyện uỷ Di Linh khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05
Đồng chí Đinh Văn Tuấn – Bí Thư Huyện uỷ Di Linh khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05
 
Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đinh Văn Tuấn – Bí thư Huyện uỷ Di Linh đã đọc diễn văn ôn lại thân thế, sự nghiệp của Bác. Đồng thời khẳng định, cùng với cả nước thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những năm qua, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc huyện Di Linh luôn quán triệt và vận dụng sáng tạo những lời dạy của Người vào quá trình xây dựng, phát triển quê hương. 
 
Giai đoạn hiện nay, huyện Di Linh đang tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc huyện Di Linh đã đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị đề ra. 
 
Đến cuối năm 2021, đã có 18/18 xã đạt chuẩn nông thôn mới, thị trấn Di Linh đạt chuẩn văn minh đô thị (huyện phấn đấu hoàn tất các tiêu chí, trình hồ sơ công nhận huyện nông thôn mới vào cuối năm 2023); tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2% (trong đó hộ nghèo là người dân tộc thiểu số giảm còn 3,2%); giá trị sản xuất hầu hết các ngành đều tăng, góp phần quan trọng trong tăng trưởng kinh tế của huyện. Bộ mặt đô thị, nông thôn từng bước được cải thiện, nhiều công trình, dự án trọng điểm được đôn đốc triển khai thực hiện đúng tiến độ.
 
Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành 6 nghị quyết, 1 chương trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV trên tất cả các lĩnh vực; đồng thời, đã xây dựng Đề án và trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, ban hành nghị quyết chuyên đề về đầu tư phát triển hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tạo động lực cho huyện Di Linh phát triển toàn diện đến năm 2025, định hướng đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050. Đây sẽ là tiền đề quan trọng, là cơ sở để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, đưa Di Linh ngày càng phát triển, hướng tới giàu đẹp, văn minh.
 
Dịp này, Huyện uỷ Di Linh đã biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 
 
Năm 2022 là năm thứ hai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chuyên đề toàn khóa, cũng là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, huyện Di Linh xác định nhiệm vụ trọng tâm là tập trung phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV đã đề ra, trước mắt là Nghị quyết số 09-NQ/HU, ngày 13/12/2021 của Huyện ủy về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2022. 
 
 Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trên, cần thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ; trong đó, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những giải pháp quan trọng. Vì vậy, Huyện ủy Di Linh yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền cần tiếp tục tuyên truyền và triển khai thực hiện tốt Chị thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; quan tâm xây dựng, nhân rộng các gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến với nhiều hình thức, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự thấm sâu và lan toả trong toàn xã hội.
 
NGỌC NGÀ