Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Lâm Hà

02:11, 18/11/2022
(LĐ online) - Sáng 18/11, đồng chí Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Lâm Đồng đã đến tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Thanh Trì, xã Đông Thanh, huyện Lâm Hà nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022). 
 
Các đại biểu và Nhân dân thôn Thanh Trì tham dự Ngày hội
Các đại biểu và Nhân dân thôn Thanh Trì tham dự Ngày hội
 
Cùng tham dự có đồng chí Hoàng Thanh Hải – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lâm Hà cùng đại diện MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo xã Đông Thanh.
 
Dịp này, bà con Nhân dân thôn Thanh Trì, xã Đông Thanh, Lâm Hà đã cùng nhau ôn lại truyền thống 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; báo cáo kết quả thực hiện mô hình Khu dân cư kiểu mẫu năm 2022 trên địa bàn. 
 
Thôn Thanh Trì có tổng diện tích tự nhiên là 213,7 ha, được chia thành 8 xóm. Trong thôn có 3 dân tộc anh em cùng sinh sống với dân số là 220 hộ và 982 nhân khẩu. 
 
Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận thôn Thanh Trì không ngừng phát huy vai trò, tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; thực hiện tốt tinh thần đại đoàn kết dân tộc, phát huy dân chủ trong các mặt đời sống, xã hội; huy động mọi nguồn lực xây dựng địa phương phát triển kinh tế - văn hóa, giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội. 
 
Đồng chí Đặng Đức Hiệp tặng bức tranh Bác Hồ và Bác Tôn – biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc Việt Nam và tặng quà cho cán bộ và Nhân dân thôn Thanh Trì
Đồng chí Đặng Đức Hiệp tặng bức tranh Bác Hồ và Bác Tôn – biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc Việt Nam và tặng quà cho cán bộ và Nhân dân thôn Thanh Trì
 
Hiện nay, toàn thôn Thanh Trì có 98% hộ dân được công nhận gia đình văn hóa. Thu nhập bình quân đầu người của người dân thôn Thành Trì hiện nay đạt khoảng 48 triệu đồng/người/năm, trong thôn còn 5 hộ nghèo và 7 hộ cận nghèo. 
 
Ban Công tác Mặt trận thôn Thanh Trì cung đã phối hợp với Ban Nhân dân và các tổ chức đoàn thể thôn vận động Nhân dân thực hiện tốt các phong trào và cuộc vận động tại địa phương. Trong đó, tiêu biểu như Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Ngày vì người nghèo; Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. 
 
Đặc biệt là Ban Công tác Mặt trận thôn Thanh Trì đã vận động Nhân dân tích cực tham gia xây dựng mô hình các tuyến đường “Sáng – Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”, phát động phong trào xây dựng khu dân cư kiểu mẫu được Nhân dân đồng tình hưởng ứng và đạt nhiều kết quả. Từ đó cũng đã khơi dậy truyền thống đoàn kết và phát huy nội lực trong cộng đồng, tạo nên sức mạnh tổng hợp ra sức thi đua thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Đặc biệt là Nhân dân thôn Thanh Trì đã đoàn kết chung tay xây dựng và đạt Khu dân cư kiểu mẫu năm 2022. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy hoan nghênh và đánh giá cao những nỗ lực mà cán bộ và Nhân dân thôn Thanh Trì đã đạt được thời gian qua; đồng thời, đề nghị, cán bộ và bà con Nhân dân tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp…
 
Bí thư Huyện ủy Lâm Hà Hoàng Thanh Hải tặng hoa chúc mừng, trao Bằng công nhận đạt Khu dân cư kiểu mẫu năm 2022 và Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho thôn Thanh Trì
Bí thư Huyện ủy Lâm Hà Hoàng Thanh Hải tặng hoa chúc mừng, trao Bằng công nhận đạt Khu dân cư kiểu mẫu năm 2022 và Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho thôn Thanh Trì
 
Dịp này, đồng chí Đặng Đức Hiệp cũng tặng hoa chúc mừng, tặng bức tranh Bác Hồ và Bác Tôn – biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc Việt Nam và tặng quà (10 triệu đồng) cho cán bộ và Nhân dân thôn Thanh Trì. 
 
Đồng chí Hoàng Thanh Hải – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lâm Hà cũng đã trao Bằng công nhận đạt Khu dân cư kiểu mẫu năm 2022 và Bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu trong thực hiện Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2022 của Ủy ban MTTQVN tỉnh cho thôn Thanh Trì. 
 
UBND xã Đông Thanh cũng đã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2022 và trao quà cho 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
 

 

Trao quà cho hộ gia đình khó khăn tại thôn Thanh Trì
Trao quà cho hộ gia đình khó khăn tại thôn Thanh Trì
DUY DANH