Hội nghị Huyện uỷ Di Linh lần thứ 38 mở rộng

11:12, 28/12/2022
(LĐ online) - Sáng 28/12, Huyện uỷ Di Linh tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ 38 mở rộng để thảo luận các vấn đề liên quan đến kết quả rà soát, điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng trên địa bàn huyện Di Linh.
 
Đồng chí Đinh Văn Tuấn – Bí thư Huyện uỷ kết luận tại hội nghị
Đồng chí Đinh Văn Tuấn - Bí thư Huyện uỷ kết luận tại hội nghị
 
Các đồng chí: Đinh Văn Tuấn - Bí thư Huyện uỷ; K’Broi - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. 
 
Chỉ tiêu được UBND tỉnh phân bổ đưa ra ngoài quy hoạch 3 loại rừng trên địa bàn huyện là 7.555 ha. Tổng diện tích rà soát điều chỉnh đưa vào quy hoạch 3 loại rừng trên địa bàn huyện là 171,25 ha là những diện tích còn rừng tự nhiên, rừng trồng trên đất lấn chiếm, một số diện tích đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân để sản xuất lâm nghiệp đã tái sinh phát triển rừng tự nhiên.
 
Đồng chí Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện trả lời một số vấn đề tại hội nghị
Đồng chí Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện trả lời một số vấn đề tại hội nghị
 
Tính đến thời điểm hiện tại, các đơn vị chủ rừng trên địa bàn huyện đã rà soát, điều chỉnh đưa ra ngoài quy hoạch 3 loại rừng được 5.852,27 ha. Trong đó, chủ yếu là diện tích canh tác nông nghiệp ổn định từ nhiều năm nay, diện tích phá rừng, lấn chiếm đất từ trước ngày 01/01/2019 và một số diện tích đã được chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Chỉ tiêu còn lại là: 1.873,98 ha.
 
Những khó khăn, vướng mắc trong rà soát, điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng trên địa bàn huyện Di Linh cũng được đưa ra tại hội nghị. Đồng thời, các đại biểu cũng thống nhất những đề xuất, kiến nghị trình UBND tỉnh về vấn đề này.
 
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
 
Bên cạnh đó, các vấn đề liên quan đến việc lập quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn huyện đến năm 2030 cũng đã được bàn bạc, thảo luận, trao đổi tại hội nghị để các đại biểu góp ý, cho ý kiến trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt.
 
NGỌC NGÀ