Bên hoa Mai Anh Đào

10:02, 01/02/2016

(LĐ online) - "Đà Lạt, mùa Xuân sang có hoa Mai Anh Đào". Mỗi độ Xuân về, du khách thường hẹn nhau lên Đà Lạt thưởng ngoạn những vầng hoa, những chùm hoa "như môi hồng người mình yêu" như lời một ca khúc trữ tình.

(LĐ online) - “Đà Lạt, mùa Xuân sang có hoa Mai Anh Đào”. Mỗi độ Xuân về, du khách thường hẹn nhau lên Đà Lạt thưởng ngoạn những vầng hoa, những chùm hoa “như môi hồng người mình yêu” như lời một ca khúc trữ tình. Nhất là các nhà nhiếp ảnh gần xa trong nước với tâm trạng hứng khởi thường rộn ràng loan tin, hối hả kéo về thành phố Festival Hoa để săn ảnh, ghi lại khoảng khắc núi đồi, gương hồ, con dốc, góc phố Đà Lạt bừng sắc hồng thắm thiết như tình yêu, tình đời; như sự sống tươi trẻ đang choàng tấm áo mới duyên dáng, lộng lẫy lên xứ sở sương mù. Cánh săn ảnh có thể túm năm tụm bảy náo nhiệt bấm máy nhưng cũng có người lặng lẽ ven hồ Xuân Hương săn góc ảnh mới, nét vẽ lạ của ánh sáng.

Người đẹp và hoa là đối tượng “hút hồn” cả rừng ống kính. Bên hoa, mỗi thiếu nữ một tâm trạng: phấn chấn hay trầm tư; nhớ nhung hay chờ đợi, xốn xang hay đằm thắm… Nhưng tự gương mặt, ánh mắt biểu cảm của phái đẹp ta cảm nhận những nội tâm tinh tế luôn hướng về Chân, Thiện, Mỹ! Mùa Xuân đến với những dự cảm tốt lành, xin giới thiệu với độc giả chùm ảnh “Bên hoa Mai Anh Đào”.    
 



NGUYỄN THANH