Mùa thu Đà Lạt trong sắc hoa mimosa

09:10, 10/10/2019

(LĐ online) - "Mimosa, từ đâu em tới? Mimosa, vì sao em tới đất này?". Câu hỏi truy nguyên nguồn cội có phần cắc cớ của nhạc sĩ Trần Kiết Tường trong một bài hát cùng tên thực ra đó là "lời tình yêu" mà nhạc sĩ đã dành tặng cho một loài hoa đã "gói" cả mùa thu Đà Lạt - hoa mimosa.

(LĐ online) - “Mimosa, từ đâu em tới? Mimosa, vì sao em tới đất này?”. Câu hỏi truy nguyên nguồn cội có phần cắc cớ của nhạc sĩ Trần Kiết Tường trong một bài hát cùng tên thực ra đó là “lời tình yêu” mà nhạc sĩ đã dành tặng cho một loài hoa đã “gói” cả mùa thu Đà Lạt - hoa mimosa.
 
Mimosa có xuất xứ từ châu Úc, được người Pháp di thực vào Đà Lạt vào những năm đầu của thế kỷ trước. Đây là loài cây thân gỗ, lá mọc kép, hình ô-van, màu bạc. Tại Đà Lạt, mimosa được trồng làm cảnh hoặc sử dụng như một loại phụ liệu của ngành hoa. Hoa thường nở vào đầu thu, mùa hoa kéo dài khoảng 2 tháng, mỗi cành hoa có hằng trăm bông, mỗi bông lại có vô vàn cánh nhỏ như tơ vàng óng ánh, hương thơm nồng nàn. Dù không được ưu ái trồng nhiều như mai anh đào, phượng tím nhưng với vẻ đẹp độc đáo, mimosa vẫn mãi “người tình” thủy chung, biểu tượng của mùa thu Đà Lạt. 
 
Báo Lâm Đồng điện tử trân trọng gửi tới bạn đọc một số hình ảnh về hoa mimosa trong mùa thu này:
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 ĐÌNH ĐÔNG - TIẾN TRẦN

 



Liên kết hữu ích