6 xe phòng cháy chữa cháy luân phiên tiếp nước sinh hoạt cho người dân

06:03, 29/03/2016

Đại tá Đào Ngọc Cần - Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Lâm Đồng cho biết: Đầu tháng 3/2016 vừa qua, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã tiến hành phát động quần chúng nâng cao cảnh giác trong công tác phòng chống cháy nổ mùa khô hạn...

Đại tá Đào Ngọc Cần - Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Lâm Đồng cho biết: Đầu tháng 3/2016 vừa qua, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã tiến hành phát động quần chúng nâng cao cảnh giác trong công tác phòng chống cháy nổ mùa khô hạn. Cũng trong dịp này, tình trạng thiếu nước sinh hoạt tại các địa phương cũng đã được thường xuyên cập nhật. Trước tình hình đó, đơn vị đã ra quyết định tính toán lượng nước đủ để chủ động cho công tác phòng cháy tại tất cả các đơn vị, phần còn lại sẽ được dành để hỗ trợ cho các địa phương đang chịu hạn nặng nề nhất.
 
Chiến sỹ Cảnh sát PCCC bơm nước sạch cho người dân buôn Phú Cao, xã Tà Hine, huyện Đức Trọng. Ảnh: NGUYỄN DŨNG
Chiến sỹ Cảnh sát PCCC bơm nước sạch cho người dân buôn Phú Cao, xã Tà Hine, huyện Đức Trọng.
Ảnh: NGUYỄN DŨNG
 Theo đó, từ ngày 23/3 đến nay, 6 xe phòng cháy (mỗi xe chở được 6 - 8 khối nước) đã được sử dụng liên tục để luân phiên cấp nước cho một số nơi thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng tại Bảo Lộc, Di Linh, Lâm Hà... Hàng ngàn mét khối nước đã được hỗ trợ cho người dân vùng chịu khô hạn. Nếu tình trạng hạn hán vẫn kéo dài, cứ 3 ngày lực lượng phòng cháy sẽ quay lại tiếp nước sinh hoạt cho bà con. Tuy nhiên, cũng theo Giám đốc Công an Phòng cháy chữa cháy tỉnh, đây chỉ là phương án tạm thời để giải quyết thiếu thốn về nước sinh hoạt cho bà con trong thời gian ngắn. Về lâu dài, cơ quan chức năng cần có những biện pháp để giải quyết nguồn nước tại chỗ cho bà con. Đặc biệt ở những vùng do đặc tính địa chất, giếng khoan sâu hàng trăm mét nhưng vẫn không có nước, các cơ quan chức năng cần có phương pháp hợp lý hỗ trợ người dân.
 
Ông Cần cũng cho biết, ngày 28/3 vừa qua, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Lâm Đồng và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng cũng đã ký kết quy chế phối hợp để làm tốt công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn để hạn chế thấp nhất những thiệt hại xảy ra do hạn hán.                       
 
 NGỌC NGÀ