Nữ Bí thư Chi bộ dân tộc Tày năng động, gương mẫu

06:08, 14/08/2020

Năng nổ, nhiệt tình với công việc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước để bà con nhân dân trong thôn học tập và làm theo, đó là nhận xét của người dân dành cho bà Dương Thanh Tâm, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận người dân tộc Tày ở thôn Đạ Pin, xã Đạ K'Nàng, huyện Đam Rông.

Năng nổ, nhiệt tình với công việc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước để bà con nhân dân trong thôn học tập và làm theo, đó là nhận xét của người dân dành cho bà Dương Thanh Tâm, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận người dân tộc Tày ở thôn Đạ Pin, xã Đạ K’Nàng, huyện Đam Rông.
 
Bà Thanh Tâm tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống
Bà Thanh Tâm tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống
 
Chia sẻ với chúng tôi, bà Dương Thanh Tâm cho biết, năm 1993 bà ở tỉnh Cao Bằng vào xã Đạ K’Nàng lập nghiệp. Đến năm 2000 bà tham gia công tác xã hội từ cộng tác viên dân số rồi giữ vai trò  Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã. Năm 2008, bà được kết nạp Đảng, sau khi phấn đấu trở thành đảng viên chính thức bà được cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong thôn tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ thôn. Ngoài giữ chức Bí thư Chi bộ bà còn kiêm luôn Trưởng ban công tác Mặt trận thôn. Hơn 20 năm gắn bó với công việc này, dù ở cương vị nào bà cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân tin tưởng giao cho. Bà luôn tâm niệm, để bà con tin và làm theo thì mình phải là người đi đầu trong mọi hoạt động, miệng nói, tay làm, phải luôn luôn gần gũi, lắng nghe, tôn trọng ý kiến đóng góp của Nhân dân. 
 
Thời điểm bà Tâm làm Bí thư Chi bộ, đời sống của Nhân dân thôn Đạ Pin còn gặp nhiều khó khăn, kinh tế của người dân chủ yếu dựa vào diện tích cà phê già cỗi, năng suất, sản lượng thấp, tỷ lệ hộ nghèo cao. Trên cương vị Bí thư Chi bộ, bà đã cùng với Ban nhân dân thôn và các đoàn thể tổ chức họp bàn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, đảng viên về việc tuyên truyền Nhân dân đẩy mạnh công tác chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; phối hợp với ban, ngành, đoàn thể xã giải ngân các nguồn vốn tín dụng chính sách để Nhân dân phát triển kinh tế; đầu tư nguồn vốn mua sắm máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp; xây dựng các mô hình kinh tế điểm để bà con học tập và làm theo… Sau hơn 11 năm trên cương vị Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Đạ Pin - niềm vui lớn nhất của bà Tâm, đó là đời sống của Nhân dân đã ngày càng được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 16/201 hộ, chiếm tỷ lệ 7,9%, tỷ lệ hộ khá, giàu trong thôn ngày tăng lên. Các công trình dân sinh như: đường giao thông nông thôn, nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng, trường học, công trình thủy lợi, điện thắp sáng... được xây dựng khang trang phục vụ việc phát triển kinh tế. Đặc biệt, các phong tục tập quán lạc hậu trong lao động, sản xuất được đẩy lùi. Nhiều hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số đã xây dựng được nhà cửa khang trang, lo cho con học hành đầy đủ...”.
 
Cũng trên cương vị của mình, bà Tâm cùng với Chi ủy Chi bộ thôn Đạ Pin đã thảo luận xây dựng và ban hành các nghị quyết về phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng mô hình kinh tế hộ gia đình; nghị quyết về việc vận động bà con nhân dân hiến đất, cây trồng, công lao động để triển khai xây dựng các công trình thuộc Chương trình Mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới; nghị quyết về công tác tạo nguồn phát triển đảng viên. Đến nay, Chi bộ có 14 đảng viên, các đảng viên luôn phát huy tính dân chủ, sáng tạo, đoàn kết để xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh. Đánh giá về vai trò của nữ Bí thư Chi bộ thôn Đạ Pin, ông Nguyễn Bá Nhân, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đạ K’Nàng, cho biết: “Với vai trò Bí thư Chi bộ, bà Dương Thanh Tâm đã thực hiện tốt vai trò của mình, thể hiện tính tập trung dân chủ, phát huy được sức mạnh của chi bộ thôn. Từ đó, đóng góp một phần quan trọng trong việc xây dựng và phát triển địa phương. Bên cạnh đó, bà còn nỗ lực làm kinh tế giỏi”.
 
VĂN TÂM