Đã tìm thấy một nữ nạn nhân bị lũ cuốn

01:12, 01/12/2020

(LĐ online) - Ngày 1/12, huyện Lạc Dương đã nối lại công tác tìm kiếm các nạn nhân bị lũ cuốn mất tích khi qua cầu treo K'Long K'Lanh, xã Đạ Chais. Và lúc 13 giờ 15 phút cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy một nữ nạn nhân bị lũ cuốn mất tích, nhưng chưa xác định được danh tính…

[links()] (LĐ online) - Ngày 1/12, huyện Lạc Dương đã nối lại công tác tìm kiếm các nạn nhân bị lũ cuốn mất tích khi qua cầu treo K’Long K’Lanh, xã Đạ Chais. Và lúc 13 giờ 15 phút cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy một nữ nạn nhân bị lũ cuốn mất tích, nhưng chưa xác định được danh tính…
 
Hiện trường cầu treo bị lũ cuốn trên Suối K’Long K’Lanh
Hiện trường cầu treo bị lũ cuốn trên Suối K’Long K’Lanh
Từ hiện trường, công tác tìm kiếm nạn nhân bị lũ cuốn mất tích trên Suối K’Long K’Lanh tiếp tục được triển khai tích cực. Tuy nhiên, đêm qua do mưa lớn kéo dài, nước Suối K’Long K’Lanh ở thượng nguồn sông Đa Nhim lên cao đã gây trở ngại không ít cho công tác tiềm kiếm các nạn nhân. 
 
Báo cáo của Sở VH-TT&DL Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về tình hình du khách bị nạn tại huyện Lạc Dương, xác nhận có 6 người gặp nạn, gồm có 5 du khách đến từ TP HCM và một phụ trách đoàn, trong đó có hai nữ du khách bị lũ cuốn mất tích…    
 
Theo đó, một trong 3 công ty phối hợp với Trung tâm Du lịch sinh thái và Giáo dục môi trường - Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà tổ chức tour cho du khách tham quan vườn có Công ty TNHH Gutrip (trụ sở tại Q8, TP HCM), bán tour cho cho đoàn khách thăm vườn, trong đó có 2 người gặp nạn.
 
Cụ thể, sáng 28/11/2020, Công ty TNHH Gutrip phối hợp với Trung tâm Du lịch sinh thái và Giáo dục môi trường - Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà tổ chức tour tham quan vườn cho 25 du khách nội địa đến từ TP HCM, do ông N.L.M.T phụ trách đoàn; du khách đặt mua tour của Công ty TNHH Gutrip. 
 
Trung tâm Du lịch sinh thái và Giáo dục môi trường - Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà đã phân công cho ông H.N.H nhân viên của Trung tâm phụ trách hướng dẫn đoàn (anh H đã được cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch).
 
Chiều 29/11, khi nhóm khách trên đang tham gia tour và di chuyển qua cầu treo để ra QL27C, đoạn gần UBND xã Đạ Chais thì bất ngờ có lũ lớn đổ về cuốn trôi cây cầu xuống sông, trong đó có 5 du khách và một phụ trách đoàn. Khi bị rơi xuống nước, phụ trách đoàn cứu được một nạn nhân đưa vào bờ, hai du khách khác bị nước cuốn trôi cách hiện trường 200m thì bám được vào cây, 3 giờ sau thì được lực lượng chức năng phối hợp giải cứu thành công. 
 
Riêng chị L.T.Q.T (28 tuổi) và N.T.H.M (31 tuổi; cả hai đều trú tại TP. HCM) bị nước lũ cuốn trôi mất tích…
 
Cũng theo báo cáo của Sở VH-TT &DL Lâm Đồng, công ty trên được Phòng đăng ký kinh doanh Sở KH-ĐT TP HCM cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Trong đó, ngành nghề đăng ký kinh doanh là Đại lý du lịch, điều hành tour du lịch và Dịch vụ đặt chỗ và các dịch vụ hỗ trợ liên quan đến quảng bá và tổ chức tour du lịch. Công ty này chưa được cấp giấy phép kinh doanh lữ hành theo quy định. 
 
Liên quan vụ việc, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng Ngô Văn Ninh, cho biết: Ngay khi vụ việc xảy ra, UBND tỉnh đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức lực lượng triển khai công tác tìm kiếm. Đồng thời, tiến hành làm rõ tính pháp lý cũng như trách nhiệm của các bên có liên quan đến hoạt động của tour du lịch này. 
 
Cũng theo Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng: UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung tổ chức tìm kiếm. Hiện các lực lượng như Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, lực lượng huyện, lãnh đạo huyện thay nhau túc trực để tập trung tìm kiếm. Trước mắt, tỉnh chỉ đạo tập trung mọi nguồn lực tìm kiếm nạn nhân còn lại, còn việc kiểm tra tổ chức tour như thế nào, trình tự thủ tục ra sao thì tỉnh cũng đã chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị báo cáo cụ thể để kiểm tra làm rõ và xử lý sau.
 
Lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm 2 nạn nhân
Lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân còn lại

 

Cây cầu treo này cũng bị nước lũ nhấn chìm
Cây cầu treo này cũng bị nước lũ nhấn chìm
THỤY TRANG