Đà Lạt: Số vụ lấn chiếm, san ủi trái phép đất lâm nghiệp giảm

05:05, 06/05/2021

Theo số liệu thống kê của UBND thành phố Đà Lạt, 5 năm qua, trên địa bàn thành phố, lực lượng chức năng đã phát hiện xử lý 502 vụ lấn chiếm, tái lấn chiếm, san ủi trái phép đất lâm nghiệp...

Theo số liệu thống kê của UBND thành phố Đà Lạt, 5 năm qua, trên địa bàn thành phố, lực lượng chức năng đã phát hiện xử lý 502 vụ lấn chiếm, tái lấn chiếm, san ủi trái phép đất lâm nghiệp với diện tích 99,46 ha. So với giai đoạn 5 năm trước (2011 - 2015), giảm 854 vụ (158,8%), giảm diện tích lấn chiếm là 178,013 ha. 
 
UBND các phường, xã, đơn vị chủ rừng đã phối hợp với các đơn vị chức năng giải tỏa, thu hồi 133,57 ha diện tích đất lâm nghiệp bị lấn chiếm, tái lấn chiếm trái phép và bàn giao cho đơn vị chủ rừng trồng lại rừng trên diện tích bị lấn chiếm và quản lý theo quy định.
 
Đối với những diện tích đất bị lấn chiếm có diện tích nhỏ, manh mún, không tập trung, xử lý giải tỏa trong mùa vụ trồng rừng nên đơn vị chủ rừng chưa trồng lại rừng, một số người dân sau khi bị xử lý đã lén lút tái lấn chiếm. Đối với những trường hợp này, UBND thành phố đã chỉ đạo kiên quyết xử lý giải tỏa thu hồi và đơn vị chủ rừng tổ chức trồng cây phân tán để chống lấn chiếm; đồng thời, vận động các hộ dân ký cam kết không lấn chiếm, chặt phá cây rừng, cây phân tán trên diện tích giáp ranh (trong bản cam kết xác định tọa độ ranh giới, diện tích, hiện trạng cây trồng) để làm cơ sở kiểm tra sau này.
 
N.NGHĨA