Đam Rông: 400 triệu đồng đào tạo nghề cho lao động nông thôn

05:05, 12/05/2021

Thực hiện công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm, nhằm nâng cao nguồn thu nhập cho lao động nông thôn, từ đầu năm đến nay, huyện Đam Rông đã chi 400 triệu đồng để mở 5 lớp đào tạo nghề cho 100 học viên...

Thực hiện công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm, nhằm nâng cao nguồn thu nhập cho lao động nông thôn, từ đầu năm đến nay, huyện Đam Rông đã chi 400 triệu đồng để mở 5 lớp đào tạo nghề cho 100 học viên. Các lớp đào tạo nghề chủ yếu tập trung vào những ngành nghề phù hợp trình độ, năng lực và nhu cầu của học viên như: sửa chữa máy nông nghiệp, dệt thổ cẩm, xây dựng, trồng dâu nuôi tằm, trồng và chăm sóc sầu riêng. Đối tượng tham gia học nghề là người có công với cách mạng, bộ đội xuất ngũ, người nghèo và cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và lao động nữ.
 
Theo kế hoạch, trong năm 2021 huyện Đam Rông sẽ phấn đấu tạo việc làm mới cho khoảng 1.250 lao động nông thôn. Để thực hiện mục tiêu này huyện đang tập trung mở các lớp đào tạo nghề, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật và xuất khẩu lao động.
 
LÊ TUẤN