Sử dụng flycam đánh giá kết quả quản lý, bảo vệ rừng

04:05, 31/05/2021

(LĐ online) - Chiều 31/5, tin từ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Lâm Đồng cho biết, nhằm đánh giá kết quả quản lý, bảo vệ rừng có cung ứng dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh,...

(LĐ online) - Chiều 31/5, tin từ Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Lâm Đồng cho biết, nhằm đánh giá kết quả quản lý, bảo vệ rừng có cung ứng dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh, hiện Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng đã bắt đầu sử dụng thiết bị bay flycam để hỗ trợ công tác giám sát diện tích cung ứng. 
 
Thiết bị flycam được sử dụng trong đánh giá kết quả quản lý, bảo vệ rừng
Thiết bị flycam được sử dụng trong đánh giá kết quả quản lý, bảo vệ rừng
 
Chương trình này hiện đã thử nghiệm và bước đầu qua thực hiện thực tế tại hiện trường cho thấy việc sử dụng thiết bị bay flycam có ưu điểm vượt trội hơn so với công cụ truyền thống. Vì vậy, dự tính thời gian tới sẽ chính thức đưa vào sử dụng công cụ này để đánh giá kết quả quản lý, bảo vệ rừng. 
 
Trước đây, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Lâm Đồng chủ yếu sử dụng công cụ máy định vị cầm tay (GPS) để giám sát diện tích nhằm kịp thời bóc tách, loại bỏ những diện tích không đủ tiêu chí chi trả và làm cơ sở cho kiểm tra xác định diện tích chi trả.
 
Được biết, mỗi năm, tỉnh Lâm Đồng thực hiện chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng cho hơn 375.000 ha rừng cung ứng, chiếm hơn 70% diện tích có rừng toàn tỉnh. 
 
NGUYỄN NGHĨA