Đạ Huoai: Đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

05:08, 02/08/2021

Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 là một nhiệm vụ quan trọng, đặc biệt với địa bàn cửa ngõ như Đạ Huoai...

Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 là một nhiệm vụ quan trọng, đặc biệt với địa bàn cửa ngõ như Đạ Huoai; thời gian qua, địa phương đã đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể; các tổ chức chính trị - xã hội; các xã, thị trấn và người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh. 
 
Huyện Đạ Huoai hỗ trợ cơm, nước uống miễn phí cho con em và người dân Lâm Đồng đang chờ đi cách ly
Huyện Đạ Huoai hỗ trợ cơm, nước uống miễn phí cho con em và người dân Lâm Đồng đang chờ đi cách ly
 
Là huyện cửa ngõ của tỉnh Lâm Đồng nên việc thực hiện công tác tuyên truyền, vận động người dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19 là hết sức quan trọng. Theo đó, UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của huyện đã yêu cầu Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao (VH, TT &TT) huyện và Đài Truyền thanh truyền hình huyện tập trung tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, quy định 5K của Bộ Y tế. Các tổ chức Đoàn Thanh niên dùng xe loa di động đi đến từng ngõ, thôn để tuyên truyền. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp cấp phát hơn 11 nghìn tờ rơi về phòng, chống dịch bệnh đến người dân và tiểu thương tại các chợ trên địa bàn huyện. 
 
Các xã, thị trấn chỉ đạo các đài truyền thanh cơ sở tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh đến từng người dân, nhằm ổn định tư tưởng người dân, tránh tâm lý hoang mang, lo sợ, mất bình tĩnh. 
 
Đặc biệt, hiện nay trên địa bàn huyện, tại khu vực xóm Đạ Gối, Thôn 5, xã Đạ Oai đang thực hiện việc cách ly để phòng, chống dịch bệnh với 12 hộ dân, 38 nhân khẩu. Ông Võ Văn Đào - Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 xã Đạ Oai cho biết, người dân trong xóm đều thực hiện tốt việc cách ly, bà con không ai bị thiếu ăn, thiếu mặc, nhu yếu phẩm được thanh niên vận chuyển thường xuyên tới các gia đình; gia súc, gia cầm được cung cấp thức ăn xanh, thức ăn chăn nuôi. Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt khu vực cách ly luôn đảm bảo duy trì 100% quân số, chế độ đổi ca được thực hiện đúng theo quy định.
 
Hiện nay, các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện đều được tăng cường lực lượng, đồng thời luôn tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Để giảm thiểu lượng người lưu thông bằng xe gắn máy vào Lâm Đồng cho Chốt kiểm soát dịch bệnh số 1 đèo Chuối (thị trấn Mađaguôi), huyện Đạ Huoai thành lập Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 Đồng Nai - Lâm Đồng và bố trí nhà tạm để những người chờ đi cách ly có chỗ nghỉ ngơi, đảm bảo các quy định phòng, chống dịch bệnh. Mặt khác, huyện Đạ Huoai còn bố trí khu vực giao, nhận nông sản phục vụ nhu cầu của nông dân, tiểu thương địa phương và hai xã giáp ranh là xã Phú An và xã Phú Sơn của huyện Tân Phú-Đồng Nai; bố trí điểm tập kết giao, nhận hàng tại điểm cây xăng Phúc Sơn tại thị trấn Đạ M’ri. 
 
Bên cạnh đó, huyện Đạ Huoai đã bố trí triển khai xét nghiệm nhanh cho các tài xế của địa phương tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên của huyện; lập khu lưu trú cho tài xế xe vận tải liên tỉnh trên địa bàn huyện, thành lập trung tâm cách ly tại huyện theo quyết định của UBND tỉnh Lâm Đồng. Hỗ trợ người chờ chuẩn bị đi cách ly cơm, nước uống miễn phí, phát huy vai trò của các Tổ COVID cộng đồng trong việc giám sát, truy vết. Các trường hợp cách ly tại nhà đều được giám sát và cung cấp đến các trường hợp đặc biệt cơm nước, nhu yếu phẩm. 
 
Ông Lưu Hồng Long - Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Đạ Huoai cho biết: Để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn, thời gian tới huyện Đạ Huoai sẽ tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh đến người dân địa phương, đặc biệt là các tài xế xe tải. Tăng cường lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, phát huy vai trò của Tổ COVID cộng đồng; tạo điều kiện, hỗ trợ tối đa cho con em, người dân địa phương Lâm Đồng chuẩn bị đi cách ly đang ở khu vực chờ đi cách ly của huyện. Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 
 
ĐỨC TÚ