Tấm lòng người Đạ Huoai trong dịch bệnh

06:08, 01/08/2021

(LĐ online) - Vừa ủng hộ người dân tại địa phương yên tâm cách ly, phòng chống dịch bệnh, vừa tích cực ủng người dân TP Hồ Chí Minh rau, củ, quả, nhu yếu phẩm...

(LĐ online) - Vừa ủng hộ người dân tại địa phương yên tâm cách ly, phòng chống dịch bệnh, vừa tích cực ủng người dân TP Hồ Chí Minh rau, củ, quả, nhu yếu phẩm. Trong dịch bệnh, trong khó khăn mới thấy hết được tấm lòng của những người con Đạ Huoai, tấm lòng của người dân Lâm Đồng luôn một lòng hướng về vùng dịch bệnh Covid-19.
 
Những đòn bánh tét vừa ráo nước đã được nhóm thiện nguyện của chị Thủy gửi vào TP Hồ Chí Minh
Những đòn bánh tét vừa ráo nước đã được nhóm thiện nguyện của chị Thủy gửi vào TP Hồ Chí Minh
 
Chuyến xe nặng nghĩa tình của tài xế Nguyễn Đức Thạnh (46 tuổi, trú tại thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai) chuẩn bị lăn bánh. Trên xe chất đầy rau, củ, quả, bánh tét, cơm gạo và hơn hết là đong đầy tình yêu thương của người dân huyện Đạ Huoai.
 
Ôm vô lăng, chuẩn bị vào ga, anh Thạnh nói: Mình ở đây còn đỡ, có cơm gạo, thức ăn, rau củ đầy đủ chứ dưới đó người ta thiếu thốn lắm, nhất là công nhân, người lao động có thu nhập thấp. Tôi chạy nhiều chuyến rồi tôi biết mà. Vả lại, cũng động viên người nhà mình cố gắng đổ xăng thôi, còn mình ôm vô lăng nhiều năm rồi, ngại gì đường xá xa xôi.
 
Nhóm tài xế của anh Thạnh có 7 xe, có hàng quyên góp được là anh em lại tức tốc lên đường. Trong quá trình di chuyển anh em luôn động viên nhau vượt qua khó khăn, làm đầy đủ xét nghiệm, tuân thủ nghiêm ngặt về đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19, vì bản thân tài xế là người trực tiếp vào vùng dịch nên nguy cơ lây nhiễm là rất cao. 
 
Còn chị Lâm Thị Thu Thủy (thị trấn Mađaguôi) là người trực tiếp đăng tải trên trang cá nhân của mình để kêu gọi mọi người ủng hộ TP Hồ Chí Minh chống dịch tâm sự: Nhóm thiện nguyện của mình có khá nhiều thành viên, anh em mỗi người tỏa đi một hướng trong huyện để kêu gọi ủng hộ. Bà con Đạ Huoai thương lắm, có người khi thấy anh em đến thì bảo cứ ngồi chờ, rồi đi thu hái từng mớ rau, chùm chôm chôm, trái sầu riêng… để ủng hộ.
 
Các thành viên trong nhóm thiện nguyện biến căn nhà của mình thành điểm tập kết, trung chuyển rau, củ, quả, nhu yếu phẩm khác cho bà con TP Hồ Chí Minh. Ngay chính căn nhà của chị Thủy là một điểm tập kết, phía sau gian bếp các chị em trong nhóm dùng để gói bánh tét. 
 
Từ khuya, chị Lê Thị Luyến (thị trấn Mađaguôi) cùng chồng mình đến nhà chị Thủy để gói bánh tét gửi vào TP Hồ Chí Minh. Chị Luyến thì gói bánh, anh chồng thì ban ngày đi kiếm củi, rồi trông nom nồi bánh đỏ lửa cả đêm.
 
Còn riêng tại địa bàn huyện Đạ Huoai, rất nhiều nhà hảo tâm đã tích cực giúp đỡ, hỗ trợ rau, củ quả, thức ăn hàng ngày cho các gia đình đang thực hiện cách ly tại nhà trên địa bàn. Theo họ thì hàng xóm, láng giềng nên việc san sẻ một chút khó khăn trong giai đoạn này là việc làm vô cùng cần thiết.  
 
Tại xóm cách ly Đạ Gối, nơi có 12 hộ dân với 38 nhân khẩu đang thực hiện cách ly thì Ủy ban MTTQ xã Đạ Oai thông tin, đến hôm nay, các cơ quan, đơn vị và người dân đã ủng hộ hơn 73 triệu đồng bao gồm tiền mặt và các mặt hàng khác đã được quy đổi thành tiền.
 
Anh Dũng, một người dân trên địa bàn huyện Đạ Huoai là chủ của một quán bi - da tâm sự rằng mặc dù quán của mình đóng cửa để phòng chống dịch bệnh nhưng anh cũng có thể đi tìm việc khác để làm, kiếm thêm được thu nhập. Chứ bà con cánh ly trong xóm Đạ Gối thì nhà nào ở yên nhà đó, nên mình phải góp một chút sức lực nhỏ bé để cùng nhau vượt qua dịch bệnh. 
 
Theo Hội Chữ thập đỏ huyện Đạ Huoai thì trong thời gian vừa qua, Hội Chữ thập đỏ huyện đã kêu gọi các xã, thị trấn, người dân sinh sống trên địa bàn, các nhà hảo tâm đóng góp, ủng hộ đến người dân TP Hồ Chí Minh, miền Đông Nam bộ đang từng ngày, từng giờ chống chọi với dịch bệnh Covid-19. Từ ngày 10/7 đến ngày 1/8, đã có hơn hơn 140 tấn rau, củ, quả, nhu yếu phẩm được các chuyến xe yêu thương vận chuyển đến bà con vùng dịch. Mong rằng với tấm lòng của người dân Đạ Huoai, bà con TP Hồ Chí Minh, miền Đông Nam bộ được tiếp thêm sức mạnh để cố gắng sớm vượt qua dịch bệnh. 
 
Có khó khăn, có vất vả mới thấy rõ tấm lòng chân tình của những người dân Đạ Huoai, tấm lòng của người dân Lâm Đồng luôn cố gắng chia sẻ ngọt bùi để mong sao địa phương Đạ Huoai và các tỉnh, thành khác nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. 
 
ĐỨC TÚ