Cát Tiên: Nhiều tổ chức, cá nhân thăm và tặng quà hỗ trợ khu cách ly tập trung

02:10, 13/10/2021

(LĐ online) - Ngày 13/10, ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cát Tiên cho biết...

(LĐ online) - Ngày 13/10, ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cát Tiên cho biết: Để kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với các công dân vừa trở về địa phương từ các tỉnh, thành phía Nam đang thực hiện cách ly, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện đã đến thăm và tặng nhu yếu phẩm, kinh phí hỗ trợ khu cách ly tập trung. 
 
Hội LHPN xã Đức Phổ tặng nông sản hỗ trợ bữa ăn cho công dân thực hiện cách ly
Hội LHPN xã Đức Phổ tặng nông sản hỗ trợ bữa ăn cho công dân thực hiện cách ly
 
Theo đó, với tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái, hỗ trợ công dân có hoàn cảnh khó khăn thực hiện cách ly vượt qua đại dịch Covid-19, Hội Cựu chiến binh huyện Cát Tiên đã vận động các hội viên Câu lạc bộ Cựu chiến binh làm kinh tế và cán bộ, hội viên trong toàn huyện đóng góp, ủng hộ được 5 tạ gạo và 200 kg rau, củ, quả để hỗ trợ công tác chăm lo bữa ăn hàng ngày cho các công dân đang thực hiện cách ly tập trung, tại các khu cách ly tập trung ở xã Đức Phổ và xã Phước Cát 2. Qua đó, góp phần động viên các công dân yên tâm thực hiện tốt quy định trong khu cách ly, đảm bảo an toàn về phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
 
Trước đó, Hội LHPN xã Đức Phổ cùng các cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện cũng đã đến thăm và tặng hàng trăm kg gạo, nhu yếu phẩm và số lượng lớn rau, củ, quả các loại để cùng cán bộ, chiến sĩ các khu cách ly hỗ trợ, chăm lo bữa ăn cho công dân. 
 
Theo số liệu thống kê, hiện các khu cách ly trên địa bàn huyện Cát Tiên đang có 583 công dân. Chế độ ăn uống cho công dân đang thực hiện cách ly là 80.000 đồng/người/ngày. Tuy nhiên, đa số các công dân khi trở về địa phương đều có hoàn cảnh kinh tế khó khăn do chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Do đó, để giảm bớt gánh nặng chi phí cho công dân, UBND huyện Cát Tiên đang kêu gọi các tổ chức, đoàn thể, cá nhân trong và ngoài huyện tham gia ủng hộ các nhu yếu phẩm như: Gạo, thịt, rau, củ quả các loại cho khu cách ly. 
 
Trong những ngày qua, các khu cách ly tập trung của huyện Cát Tiên tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ kịp thời của nhiều cá nhân, tổ chức trên địa bàn huyện cùng chung sức chăm lo bữa ăn hàng ngày và đời sống sinh hoạt của công dân đang cách ly tập trung. Đó là những tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp làm lan tỏa tình người ấm áp trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.
 
HOÀNG SA