Cát Tiên: Hỗ trợ tốt nhất cho công dân trở về địa phương tránh dịch

03:10, 11/10/2021

(LĐ online) - Ngày 11/10, ông Nguyễn Hoàng Phúc, Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên cho biết...

(LĐ online) - Ngày 11/10, ông Nguyễn Hoàng Phúc, Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên cho biết: Trong chiều 11/10, huyện Cát Tiên tiếp tục đón thêm 72 công dân từ các tỉnh, thành phía Nam về quê tránh dịch. Trong đó, có 14 công dân về từ tỉnh Đồng Nai, 50 công dân từ tỉnh Bình Dương và 8 công dân về từ tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. 
 
Nhiều tổ chức, cá nhân trong huyện đã đến thăm và tặng quà để chia sẻ khó khăn với công dân thực hiện cách ly
Nhiều tổ chức, cá nhân trong huyện đã đến thăm và tặng quà để chia sẻ khó khăn với công dân thực hiện cách ly
 
Ngay sau khi 4 chuyến xe chở công dân về tới khu cách ly xã Đức Phổ, các lực lượng chức năng của huyện đã tiến hành phân luồng, hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả 72 công dân. Qua thực hiện test nhanh, tất cả các trường hợp công dân đều có kết quả âm tính. Sau đó, đội ngũ cán bộ, chiến sĩ phục vụ khu cách ly đã tiến hành sắp xếp, bố trí nơi ăn, ở cho công dân, đảm bảo các nguyên tắc về phòng chống dịch. 
 
Theo ông Nguyễn Hoàng Phúc, để người dân yên tâm ăn, ở những ngày cách ly, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cát Tiên đã huy động gần 30 cán bộ, chiến sĩ; thành lập thành 5 bộ phận gồm: Chỉ huy, quân y, cảnh vệ, hậu cần và phục vụ để phân công thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, xây dựng nội quy khu cách ly để quản lý chặt chẽ hơn. Riêng UBND xã Đức Phổ cũng đã bố trí, tăng cường thêm đội tình nguyện viên gồm Đoàn viên, thanh niên, Hội Phụ nữ… nhằm phục vụ và hỗ trợ thêm cho người dân tại khu cách ly. 
 
Chế độ ăn uống cho công dân đang thực hiện cách ly là 80.000 đồng/người/ngày. Tuy nhiên, để giảm bớt gánh nặng chi phí cho công dân, UBND huyện Cát Tiên đang kêu gọi các tổ chức, đoàn thể, cá nhân trong và ngoài huyện tham gia ủng hộ các nhu yếu phẩm như: gạo, thịt, rau, củ quả các loại cho khu cách ly. 
 
Đối với các hoàn cảnh khó khăn đang thực hiện cách ly tại khu tập trung, địa phương sẽ hỗ trợ kịp thời cho để người dân yên tâm thực hiện cách ly. Trước mắt, đối với các trường hợp công dân dưới 16 tuổi, UBND huyện sẽ chỉ đạo không thu phí khi thực hiện cách ly. 
 
Bên cạnh đó, để bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh, công dân vào cách ly từng người được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế. Hàng ngày, được kiểm tra sức khỏe hai lần. Trong quá trình cách ly 14 ngày, mỗi công dân sẽ được lấy mẫu xét nghiệm tối thiểu 3 lần.
 
HOÀNG SA