Đà Lạt: Khởi công xây dựng nhà tình thương ''Lời văn còn mãi''

03:04, 12/04/2022
(LĐ online) - Ngày 12/4, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt phối hợp với Nhà thuốc Nhân Hòa và UBND Phường 4 tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình thương “Lời văn còn mãi” do gia đình cố nhà văn Phạm Kim Anh tài trợ cho bà Nguyễn Thị Bích Lương (đường Đào Duy Từ, Phường 4, TP Đà Lạt).
 
Gia đình bà Nguyễn Thị Bích Lương có hoàn cảnh khó khăn. Bà Lương sinh sống bằng nghề bán xôi buổi sáng. Gia đình có 6 người; trong đó, bà Lương nuôi chú ruột sinh năm 1938 thường xuyên đau bệnh. Ngôi nhà gia đình đang sinh sống đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo để sinh hoạt lâu dài. Hiện gia đình không có điều kiện xây dựng lại. 
 
Trước hoàn cảnh của gia đình, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt phối hợp với Nhà thuốc Nhân Hòa và UBND Phường 4, quyên góp kính phí giúp gia đình xây ngôi nhà mới với tổng kinh phí dự kiến khi căn nhà được hoàn công có giá trị khoảng 100 triệu đồng.
 
Chị Phạm Hà Thủy Anh - con gái cố nhà văn Phạm Kim Anh cho biết: Một phần gia tài văn chương của cố nhà văn Phạm Kim Anh vừa được vinh danh giải A - Giải thưởng Văn học nghệ thuật Lâm Đồng lần thứ 2 năm 2021. Đó là ghi nhận xứng đáng những đóng góp của ông cho văn học nghệ thuật của tỉnh Lâm Đồng. Số tiền nhận được từ giải thưởng hơn 29 triệu đồng, gia đình quyết định quyên góp thêm để xây nhà tình thương, điều này làm cho giải thưởng của ông càng thêm giá trị nhân văn sâu sắc.
 
Việc vận động xây dựng nhà tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Bích Lương thể hiện sự quan tâm của Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt và các nhà hảo tâm đối với các gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, giúp họ vươn lên trong cuộc sống, tạo dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
 
NGUYỆT THU