Đức Trọng phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước

10:05, 27/05/2022
(LĐ online) - Ngày 27/5, UBND huyện Đức Trọng tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2022. Bà Phạm Thị Thanh Thuý - Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến dự và phát biểu khai mạc.   
 
Đoàn viên, thanh niên tham gia thi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước
Đoàn viên, thanh niên tham gia thi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước
 
Từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn huyện Đức Trọng xảy ra 6 vụ đuối nước ở trẻ em làm 7 học sinh tử vong. Nguyên nhân là do các em không biết bơi, thiếu kiến thức, kỹ năng phòng, tránh tai nạn đuối nước; do thiếu sự quản lý, giám sát của người lớn đối với trẻ em và các em cũng không biết cách phòng tránh và không biết cách cứu đuối an toàn. 
 
Vì vậy, việc huyện Đức Trọng tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong công tác tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi, trang bị các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và phòng chống tai nạn đuối nước. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, bà Phạm Thị Thanh Thúy - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, nhấn mạnh lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước là hoạt động thiết thực, nhằm tiếp tục đẩy mạnh triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em, góp phần từng bước giảm thiểu tai nạn đuối nước trong cộng đồng, đặc biệt là trẻ em. 
 
Đây là hoạt động giúp nâng cao nhận thức về vai trò trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình và toàn xã hội đối với công tác phòng chống đuối nước; đồng thời, phát triển phong trào dạy bơi, học bơi, tạo sân chơi bổ ích lành mạnh, giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện thể chất cho học sinh, đoàn viên, đội viên.
 
Để phát triển mạnh mẽ phong trào toàn dân tích cực tập luyện môn bơi và công tác phòng chống đuối nước đạt hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các phòng, ban, đoàn thể và các địa phương trong huyện cần triển khai hiệu quả các hoạt động như: Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, giáo dục, vận động xã hội trên các phương tiện thông tin đại chúng, bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về phòng chống đuối nước cho trẻ em, gia đình, trường học, cộng đồng xã hội; tổ chức phát động phong trào trẻ em học bơi và kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước tại tất cả các loại hình bể bơi hiện có trên địa bàn huyện; thường xuyên tuyên truyền, vận động các hộ gia đình rà soát, phát hiện kịp thời các địa điểm, khu vực có nguy cơ xảy ra tai nạn, thương tích đối với trẻ em để có biện pháp chủ động phòng ngừa, khắc phục sửa chữa nhằm loại bỏ nguy cơ gây tai nạn đuối nước cho trẻ em. 
 
Đồng thời, vận động các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng bể bơi, hồ bơi tại các xã, thi trấn, trường học và vận động các đơn vị, cá nhân có cơ sở vật chất, bể bơi có chế độ ưu tiên, giảm tiền thuê bể bơi, tiền học phí cho trẻ em, để tạo điều kiện cho trẻ em, học sinh được học bơi và tập luyện bơi...
 
Ngay sau lễ phát động, đông đảo đoàn viên thanh niên đã tham gia thi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước thông qua hình thức trả lời trắc nghiệm do ban tổ chức đưa ra.
 
N.MINH