Nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất

09:05, 06/05/2022
(LĐ online) - Ngày 6/5, Công an xã Quảng Lập (huyện Đơn Dương) cho biết: Công an xã đã cùng với anh Phạm Hoàng Đức (37 tuổi, trú tại thôn Quảng Hòa, xã Quảng Lập) đã bàn giao số tiền 27 triệu đồng mà anh Đức nhặt được cho người đánh rơi. 
 
Ông Thi Lý Gia nhận lại số tiền đánh rơi tại trụ sở công an xã Quảng Lập
Ông Thi Lý Gia nhận lại số tiền đánh rơi tại trụ sở công an xã Quảng Lập
 
Trước đó, sáng 27/4, trên đường đi làm, anh Phạm Hoàng Đức nhặt được 1 túi ni lông, bên trong có khoảng 27 triệu đồng tiền mặt, kèm theo một số chứng từ thanh toán tiền hàng. 
 
Anh Đức đã mang túi tiền này đến Công an xã Quảng Lập giao nộp và nhờ tìm người bị mất để trả lại. 
 
Công an xã đã tiến hành lập biên bản tạm giữ, niêm phong số tiền và thông báo cho một số người dân gần khu vực anh Đức nhặt được tiền biết, hướng dẫn người bị mất đến Công an xã để liên hệ nhận lại. 
 
Sau một thời gian thông báo, ông Thi Lý Gia (60 tuổi,  trú tại thôn Quảng Hòa, xã Quảng Lập) đã đến Công an xã để xin nhận lại tài sản bị đánh rơi.
 
Qua xác minh, xác định đây là tài sản do ông Thi Lý Gia đánh rơi, Công an Quảng Lập đã tiến hành trao trả lại tài sản cho ông Thi Lý Gia. 
 
Nhận lại được số tiền bị đánh rơi, ông Gia vô cùng xúc động và chia sẻ số tiền này là để 2 vợ chồng đi trả tiền hàng, đang trên đường đi thì bị đánh rơi. 
 
Qua làm việc, ông Gia đã cảm ơn Công an xã Quảng Lập và đã đến gặp, cảm ơn tấm lòng rất đáng trân quý của anh Phạm Hoàng Đức.
 
BÌNH AN