Đà Lạt: Lực lượng công an thuyết phục, giải cứu thành công cô gái trên mái tòa nhà cao tầng

09:07, 20/07/2022
(LĐ online) - Tối 20/7, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an Phường 2, TP Đà Lạt thuyết phục, giải cứu thành công một trường hợp leo lên nóc nhà tầng 3, có tâm lý hoảng loạn bất ổn.
 
Lực lượng Công an kịp thời tiếp cận, thuyết phục cô gái
Lực lượng Công an kịp thời tiếp cận, thuyết phục cô gái
 
Trước đó, khoảng 12 giờ 30 cùng ngày Cảnh sát phản ứng nhanh 113 Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội nhận được tin báo của người dân với nội dung: Tại mái nhà tầng 5, số 52 đường Lý Tự Trọng, Phường 2, Đà Lạt có người phụ nữ kêu cứu và nhờ công an giúp đỡ.
 
Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát 113 đã thông tin tới lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh và khẩn trương triển khai cán bộ, chiến sỹ tới hiện trường thực hiện các biện pháp tiếp cận giải cứu, đảm bảo an toàn. 
 
Tại hiện trường, cô gái trẻ khoảng 18 tuổi đang đứng tại khu vực mái tôn trên trần nhà, độ cao khoảng 30 m so với mặt đất. Mặc dù nhiều người dân xung quanh khuyên nhủ, thuyết phục nhưng cô gái vẫn cương quyết không chịu xuống. 
 
Xét thấy vụ việc phức tạp, có thể nguy hiểm tới tính mạng của cô gái bất cứ lúc nào, Trung tá Nguyễn Văn Thương – Đội trưởng Đội Cảnh sát 113 đã yêu cầu Đại úy Đỗ Phi Tùng, Thượng úy Trương Đại Nam bí mật và công khai tiếp cận cô gái, vừa động viên, trấn an tinh thần vừa bất ngờ xử lý an toàn khi cô gái không hợp tác.
 
Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cũng huy động chăn ga gối nệm từ người dân xung quanh để hứng đỡ đề phòng các trường hợp bất ngờ xảy ra.
 
Sau khoảng 15 phút trấn an tinh thần, trò chuyện động viên, Đại úy Đỗ Phi Tùng đã thuyết phục được cô gái, kịp thời đưa vào vị trí an toàn trước tràng vỗ tay của hàng chục người dân theo dõi vụ việc.
 
Qua xác minh ban đầu, cô gái tên H. (18 tuổi, trú Thôn 1, xã Đại Lào, TP Bảo Lộc). Nguyên nhân H. có hành vi leo lên mái nhà là do bị bà B.T.N.Tr cùng các thành viên trong gia đình ở địa chi số 52 Lý Tự Trọng, giữ không cho ra ngoài từ đêm 19/7/2022. Làm việc với cơ quan Công an, bà Tr. khai nhận trước đó H. và cháu bà Tr. cùng đi chơi với một nhóm thanh niên ở Lâm Hà liên tiếp 3 ngày đêm, gia đình có liên lạc nhiều lần nhưng không tìm thấy cháu. Khi gia đình hỏi thì H. không nói nên mới giữ H. lại để tìm ra tung tích của cháu gái.
 
Hiện, vụ việc đã được Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã lập biên bản bàn giao những người có liên quan cho Công an phường 2, TP Đà lạt để tiếp tục điều tra, làm rõ.
 
LÊ TIẾN