Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng trao tặng giếng khoan cho 2 trường học tại Đạ Tẻh và Di Linh

02:08, 06/08/2022
(LĐ online) - Ngày 6/8, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng cùng các nhà tài trợ đã tổ chức khánh thành, trao tặng giếng khoan cho 2 trường học gặp khó khăn về nguồn nước sinh hoạt trên địa bàn 2 huyện Đạ Tẻh và Di Linh.
 
Dự khánh thành và trao tặng giếng khoan có ông Đỗ Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, đại diện các nhà tài trợ và lãnh đạo 2 huyện Đạ Tẻh, Di Linh.
 
Công trình giếng khoan cung cấp nguồn nước sinh hoạt hợp vệ sinh cho giáo viên, học sinh
Công trình giếng khoan cung cấp nguồn nước sinh hoạt hợp vệ sinh cho giáo viên, học sinh
 
Tại huyện Đạ Tẻh, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức khánh thành, trao tặng giếng khoan cho trường Mầm non Hoa Sen phân hiệu Đạ Nha (xã Quốc Oai). Công trình giếng khoan này được Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ 60 triệu đồng để cung cấp nguồn nước sinh hoạt cho hơn 70 học sinh mầm non đồng bào dân tộc thiểu số tại buôn Đạ Nha và cán bộ, giáo viên. Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng và các nhà tài trợ cũng đã trao tặng 150 phần quà bằng hiện vật và tiền mặt (trị giá gần 400 ngàn đồng/phần) cho học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại buôn Đạ Nha.
 
Tại huyện Di Linh, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức khánh thành, trao tặng công trình giếng khoan với mức hỗ trợ trị giá 67 triệu đồng cho trường Tiểu học Lam Sơn (thị trấn Di Linh). Đây cũng là một trong những ngôi trường thiếu nguồn nước sinh hoạt hợp vệ sinh suốt nhiều năm nay. Công trình giếng khoan sẽ cung cấp nguồn nước sinh hoạt đảm bảo vệ sinh cho hơn 500 cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn trường. Tại đây, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng cũng đã trao tặng 50 phần quà cho học sinh, phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn tại trường.
 
Ông Đỗ Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng và nhà tài trợ trao tặng quà cho người dân buôn Đạ Nha
Ông Đỗ Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng và nhà tài trợ trao tặng quà cho người dân buôn Đạ Nha
 
Tổng kinh phí xây dựng 2 giếng khoan và trao tặng quà dịp này khoảng 200 triệu đồng do Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng vận động các nhà hảo tâm tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Tây Ninh đóng góp.
 
Theo ông Đỗ Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng, từ đầu năm 2022 đến nay, Hội đã kết nối với các nhà trợ trong và ngoài tỉnh xây dựng 9 công trình giếng khoan (trị giá từ 40 – 70 triệu đồng/giếng) tặng các trường học tại các địa phương như Đạ Huoai, Di Linh, Đạ Tẻh, Lâm Hà và trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Lâm Đồng. Qua đó, cung cấp nguồn nước đảm bảo hợp vệ sinh cho cán bộ, giáo viên và học sinh góp phần giúp các trường nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập.
 
KHÁNH PHÚC