Hội Nông dân Đà Lạt: Đổi bao bì thuốc BVTV qua sử dụng lấy quà tặng

03:09, 08/09/2022
(LĐ online) - Sáng 8/9, tại Làng hoa Vạn Thành (Phường 5, TP Đà Lạt), Hội Nông dân Đà Lạt đã tổ chức chương trình đổi bao bì thuốc bảo vệ thực vật qua sử dụng lấy quà tặng. 
 
Nơi đổi quà thu hút đông đảo nông dân
Nơi đổi quà thu hút đông đảo nông dân
 
Ông Nguyễn Đức Công – Chủ tịch Hội Nông dân TP Đà Lạt cho biết: "Chương trình trên được thực hiện nhằm tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức thu gom, xử lý rác thải nông nghiệp, đặc biệt là thu gom bao bì thuốc BVTV sau sử dụng của người dân tại TP Đà Lạt. Từ đó, chúng tôi tiếp tục nhân rộng mô hình nông dân chung tay bảo vệ môi trường, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, thiết thực chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022”. 
 
Ông Công cho biết thêm, người dân tham gia chương trình bằng cách đưa bao bì thuốc BVTV đến đổi lấy quà của ban tổ chức. Cụ thể, với 1 kg bao bì thuốc BVTV sẽ đổi được 1 đôi bao tay, 2 kg đổi được 1 mũ, 3 kg đổi được 1 đôi ủng, 5 kg sẽ được tặng 1 bộ áo mưa. Các món quà dùng để đổi bao bì thuốc BVTV đã qua sử dụng đều là những vật dụng cần thiết trong lao động sản xuất của bà con nông dân. 
 
Chỉ trong thời gian ngắn sau khi phát động chương trình, ban tổ chức đã nhận được gần 500 kg bao bì thuốc BVTV của người dân đưa đến đổi quà. Ngân sách mua quà tặng một phần được cấp từ ngân sách thành phố, một phần được Hội Nông dân huy động qua xã hội hóa, các doanh nghiệp nông nghiệp hỗ trợ hoạt động bảo vệ môi trường.
 
Hội Nông dân Đà Lạt cho biết, từ nay tới hết năm 2022, chương trình đổi bao bì thuốc BVTV qua sử dụng lấy quà tặng sẽ tiếp tục được tổ chức tại Làng hoa Đa Thiện (Phường 8), khu vực hồ Mê Linh (Phường 9) và khu vực xung quanh đường 723, Phường 11, 12, Làng hoa Thái Phiên. Hàng tuần, các điểm đổi quả tặng lấy bao bì thuốc BVTV sẽ được tổ chức định kì, góp phần giúp người dân hình thành ý thức thu gom, không để vung vãi bao bì thuốc BVTV đã qua sử dụng ra môi trường. 
 
D.QUỲNH