Đam Rông: Thực tập phương án chữa cháy

03:10, 04/10/2022
(LĐ online) - Sáng 4/10, Công an huyện Đam Rông phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Lâm Đồng, UBND xã Đạ Rsal tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại khu dân cư có nguy hiểm cháy nổ tại thôn Phi Có, xã Đạ Rsal, huyện Đam Rông.
 
Các lực lượng tham gia thực tập phương án chữa cháy
Các lực lượng tham gia thực tập phương án chữa cháy
 
Các lực lượng chữa cháy cơ sở, dân phòng, dân quân và quần chúng nhân dân trên địa bàn đã tham dự hoạt động.
 
Tình huống giả định là xảy ra cháy tại khu vực phòng bán hàng tại cửa hàng xăng dầu trên địa bàn. Nguyên nhân xảy ra cháy do bất cẩn trong việc sử dụng lửa dẫn đến xuất hiện đám cháy từ khu vực phòng bán hàng và nhanh chóng bao trùm toàn bô cơ sở, đám cháy tỏa ra lượng nhiệt lớn đi kèm với đó là khói khí độc.
Với sự phối hợp của cảnh sát PCCC-CNCH và các lực lượng chữa cháy khác có liên quan, buổi thực tập phương án diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia thực tập, các hạng muc công trình; đồng thời, không làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động kinh doanh của cơ sở.
 
Việc thực tập phương án chữa cháy sẽ góp phần nâng cao ý thức về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khu dân cư có nguy hiểm cháy nổ cao. Đồng thời, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, công tác phối hợp tác chiến giữa lực lượng PCCC-CNCH với các đội chữa cháy cơ sở. Bên cạnh đó, còn nâng cao năng lực công tác chỉ huy điều hành, chỉ huy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khi có nhiều lực lượng, phương tiện tham gia để xử lý đối với các đám cháy lớn, có diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.
 
NGỌC NGÀ