Di Linh: Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Nhân dân đón tết

NGỌC NGÀ 13:45, 12/01/2023

(LĐ online) - Nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Nhân dân đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, UBND huyện Di Linh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp.

Trong đó, chú trọng thực hiện các nhiệm vụ, tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đặc biệt là dịch Covid-19, sốt xuất huyết, đậu mùa khỉ, các dịch bệnh có nguy cơ phát sinh, bùng phát trong mùa Đông - Xuân; đảm bảo tuyệt đối an toàn các hoạt động lễ hội, du xuân, nơi tập trung đông người…, có phương án, kịch bản chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh. 

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định, kiến thức về an toàn thực phẩm, cảnh báo nguy cơ mất an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán đến người tiêu dùng, người sản xuất, kinh doanh. 

Chủ động có phương án chuẩn bị nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao, đảm bảo chất lượng, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của người dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến. Đặc biệt chú trọng các mặt hàng thiết yếu và các mặt hàng được bán tại các vùng nông thôn. Xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng hoá nhập lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng. 

Công an huyện Di Linh và Ban Chỉ huy Quân sự huyện Di Linh cũng đã xây dựng phương án phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động và đối tượng chống đối, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Bảo đảm an ninh thông tin, an toàn mạng; không để hình thành “điểm nóng” phức tạp về an ninh, trật tự.

Đặc biệt, các đối tượng thường lợi dụng dịp lễ, tết để tiến hành các hoạt động phá rừng, lấn chiếm đất rừng, huyện Di Linh cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan và các địa phương có rừng tăng cường kiểm tra, thực hiện có hiệu quả công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng, quản lý đất lâm nghiệp trên địa bàn để có giải pháp ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra.