Hội Báo Xuân Quý Mão Thắp sáng giấc mơ hoàn lương

QUỲNH UYỂN 14:31, 08/01/2023

(LĐ online) - Trong 6 ngày từ nay đến hết ngày 14/1/2023, Thư viện Lâm Đồng cùng Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng tỉnh phối hợp với Trại giam Đại Bình (thuộc Cục C10 Bộ Công an, đóng tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm) tổ chức Hội báo Xuân Quý Mão 2023 “Thắp sáng giấc mơ hoàn lương”. 

 

Đây là hoạt động thực hiện Chương trình phối hợp của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và Bộ Công an về tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, thư viện trong trại giam, trại tạm giam, cơ sở giáo dục bắt buộc và trường giáo dưỡng giai đoạn 2020 – 2025.

Tại Hội báo Xuân năm nay, Thư viện Lâm Đồng đã đưa về phục vụ 1.700 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại giam Đại Bình hơn 2.500 tài liệu, bao gồm sách, báo, tạp chí xuân với các chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh, biển đảo, quê hương Việt Nam, văn hóa truyền thống, phong tục tập quán dân tộc, tết cổ truyền… 

Đặc biệt, nổi bật tại Hội báo Xuân là 3 mô hình xếp sách nghệ thuật theo các chủ đề: Xuân khát vọng, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tòa nhà Quốc hội đã làm cho không gian đọc sách thêm ấn tượng, ấm áp không khí xuân. 

 

Tại lễ khai mạc, Thư viện Lâm Đồng đã giới thiệu tác phẩm “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” của tác giả Nick Vujicic – một người sinh ra đã không có tay chân cùng hành trình vượt qua nghịch cảnh, sống có ích cho đời. Bên cạnh đó là các tiết mục giao lưu văn nghệ của viên chức thư viện cùng các phạm nhân đã làm cho không khí Hội báo thêm đầm ấm, vui tươi.

Cùng nằm trong hoạt động, Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Lâm Đồng đã phục vụ 3 buổi chiếu phim “Những người viết huyền thoại” tại các phân trại. Đây là một bộ phim hành động - chiến tranh Việt Nam của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng, công chiếu từ năm 2013. 

Buổi sinh hoạt giao lưu “Đố vui điện ảnh” đã diễn ra sôi nổi với những phần thưởng khích lệ dành cho người trả lời đúng các câu hỏi về những bộ phim kinh điển Việt Nam.

 

Dịp này, Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng Lâm Đồng đã trao 50 phần quà cho các phạm nhân khó khăn không có người thăm nuôi nhằm xoa dịu nỗi buồn, động viên họ khi tết đến xuân về. 

Hội báo Xuân Quý Mão 2023 Thắp sáng giấc mơ hoàn lương là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực trong công tác giáo dục phạm nhân, góp phần phát triển văn hóa đọc trong phạm nhân và giúp cho phạm nhân có điều kiện nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, vươn lên cải tạo tốt, sớm trở về hòa nhập cộng đồng trở thành người có ích cho xã hội.