Đam Rông: Tăng cường các biện pháp phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em

NGỌC NGÀ 11:55, 01/02/2023

(LĐ online) - Theo thông tin từ UBND huyện Đam Rông, hiện địa phương này đang triển khai nhiều giải pháp nhằm phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em.

Huyện Đam Rông đang triển khai nhiều giải pháp nhằm phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em
Huyện Đam Rông đang triển khai nhiều giải pháp nhằm phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em

Theo đó, dưới sự chỉ đạo thống nhất của lãnh đạo huyện, các phòng, ban, ngành, đoàn thể và UBND các xã thuộc huyện đã đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân về phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em. Tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em đến từng trường học, lớp học, thôn, buôn; giáo dục, vận động cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em, gia đình thường xuyên quan tâm, trông giữ, giám sát, nhắc nhở trẻ em về nguy cơ bị tai nạn, thương tích, đặc biệt trong những dịp lễ, Tết, những ngày nghỉ trẻ em không đến trường.

Tăng cường phối hợp liên ngành trong việc chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em tại các cấp, các ngành; huy động sự tham gia của các tổ chức đoàn thể và của người dân trong việc phát hiện, giám sát, cảnh giới các khu vực, phương tiện, thiết bị có nguy cơ gây tai nạn, thương tích cho trẻ em.

UBND các xã phối hợp các ngành tiến hành thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em của các cơ quan, tổ chức, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, đặc biệt là tại các địa phương, địa bàn xảy ra các vụ việc tai nạn, thương tích nghiêm trọng và có trẻ em tử vong. Hướng dẫn các thôn,các hộ gia đình thường xuyên rà soát, phát hiện kịp thời các khu vực nguy hiểm có nguy cơ gây tai nạn, thương tích cho trẻ em để có biện pháp chủ động phòng ngừa, bảo đảm an toàn cho trẻ em như làm rào chắn, đặt biển cảnh báo, phân công lực lượng cảnh giới.

Công an huyện chỉ đạo các biện pháp xử lý, cứu hộ, cứu nạn kịp thời khi có vụ việc tai nạn, thương tích trẻ em xảy ra; rà soát, làm rõ nguyên nhân, rút bài học để tạo lập môi trường an toàn, phòng, chống và sẵn sàng ứng phó tai nạn, thương tích cho người, đặc biệt là cho trẻ em.