Khởi động Chương trình Đổi bao bì thuốc BVTV sau sử dụng lấy quà tặng

D.Q 16:16, 23/02/2023

(LĐ online) - Sáng 23/2, Hội Nông dân TP Đà Lạt đã tổ chức phát động Chương trình Đổi bao bì thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) sau sử dụng lấy quà tặng. 

Bà con đổi bao bì thuốc BVTV lấy quà tặng
Bà con đổi bao bì thuốc BVTV lấy quà tặng

Đây là chương trình tiếp nối thành công của năm 2022, với hàng trăm tấn bao bì thuốc BVTV các loại đã được nông dân đổi quà, góp phần giúp môi trường Đà Lạt xanh - sạch.
Tại đồng loại các phường, xã trên địa bàn thành phố, Hội Nông dân đã tổ chức phát động bà con nông dân mang các loại bao bì, chai lọ chứa thuốc BVTV, phân bón lá sau khi đã sử dụng để đổi lấy quà tặng là các công cụ, vật tư cần thiết trong sản xuất như ủng, mũ, bao tay, áo mưa…
Thống kê sơ bộ cho biết, chỉ sau 1 buổi sáng ngày 23/2, nông dân thành phố đã thu gom xấp xỉ 3,2 tấn bao bì thuốc BVTV, đổi lấy hàng ngàn món quà các loại. 
Ông Nguyễn Đức Công - Chủ tịch Hội Nông dân TP Đà Lạt cho biết, diện tích đất canh tác của thành phố hiện đang ở mức trên 10 ngàn ha, với trên 13 ngàn nông hộ và giải quyết việc làm cho trên 35 ngàn lao động. Tuy nhiên, các loại thuốc BVTV cũng được sử dụng nhiều trong nông nghiệp mà nếu không thu gom phù hợp sẽ góp phần gây ô nhiễm cho hệ sinh thái nông nghiệp cũng như ô nhiễm môi trường chung.
 Chương trình Đổi bao bì thuốc BVTV sau sử dụng lấy quà tặng của Hội Nông dân Đà Lạt đã được tổ chức rất thành công vào năm 2022, với xấp xỉ 10 tấn vỏ bao bì thuốc BVTV được bà con thu gom, bảo quản và giao cho đơn vị tổ chức chỉ trong 4 tháng, từ tháng 9 tới tháng 12/2022. Tiếp nối thành công năm 2022, Hội Nông dân tiếp tục tổ chức thu gom bao bì thuốc BVTV trên địa bàn tất cả các phường, xã vào mỗi thứ 5 cuối tháng. Quà tặng sẽ vẫn là những dụng cụ nông dân cần dùng trong sản xuất nông nghiệp. 
Hội Nông dân Đà Lạt hy vọng chương trình sẽ góp phần giúp bà con hình thành ý thức thu gom rác thải độc hại, bao bì thuốc BVTV sau sử dụng, phân loại rác tại nguồn, hướng tới xây dựng một cộng đồng nông nghiệp bền vững.
Cũng trong buổi lễ, Hội Nông dân thành phố đã trao giấy khen, quà khích lệ cho các tập thể, cá nhân đã nhiệt tình đóng góp vào thành công của phong trào thu gom rác thải độc hại, bao bì thuốc BVTV.