Quản lý xe ô tô hợp đồng đưa đón học sinh để đảm bảo quyền lợi cho phụ huynh, học sinh

NGUYỄN NGHĨA 16:35, 22/02/2023

(LĐ online) - Sở Giao thông Vận tải vừa có văn bản hướng dẫn và đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND các huyện, thành phố chỉ đạo Ban Giám hiệu các trường học phối hợp trong việc quản lý việc đưa đón học sinh trên địa bàn bằng xe ô tô hợp đồng.

Việc quản lý chặt chẽ các loại hình xe khách đưa rước học sinh sẽ đảm bảo an toàn giao thông và đảm bảo quyền lợi cho phụ huynh và học sinh. Trong ảnh: Học sinh dự buổi tuyên truyền về an toàn giao thông.
Việc quản lý chặt chẽ các loại hình xe khách đưa rước học sinh sẽ đảm bảo an toàn giao thông và đảm bảo quyền lợi cho phụ huynh và học sinh. Trong ảnh: Học sinh dự buổi tuyên truyền về an toàn giao thông

Việc quản lý này nhằm đảm bảo quyền lợi của phụ huynh, học sinh khi xảy ra tai nạn thương tích trong hoạt động vận chuyển, đưa đón học sinh... và cũng là để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong việc sử dụng xe ô tô khách đưa đón học sinh trên địa bàn tỉnh.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng hướng dẫn Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND các huyện, thành phố chỉ đạo Ban Giám hiệu các trường học giao cho người có trách nhiệm làm đại diện để ký kết hợp đồng vận chuyển, đưa đón học sinh của trường (nếu phụ huynh có nhu cầu đưa đón học sinh) và chỉ thực hiện ký kết hợp đồng vận chuyển đưa đón học sinh bằng ô tô khách với những doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh có giấy phép kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô và xe ô tô có phù hiệu “xe hợp đồng” do Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng cấp. 

Trong hợp đồng ký kết phải đầy đủ nội dung theo quy định tại khoản 2 điều 15 Nghị định 10/2020/NĐ-CP; cần ghi rõ địa điểm đón, trả học sinh trong khu vực nhà trường (nếu có) và ghi rõ quyền và nghĩa vụ của các bên trong quá trình vận chuyển.