Không có chuyện tân binh nhắn tin, gọi điện nhờ người nhà gửi tiền

NGỌC NGÀ 12:42, 19/02/2023

(LĐ online) - Ngày 19/2, Đại tá Vy Thanh Minh - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Hạ sĩ quan, binh sĩ khi thực hiện nghĩa vụ quân sự được đảm bảo đầy đủ các chế độ theo quy định tại Thông tư số 168/2021/TT-BQP, ban hành ngày 18/12/2021 của Bộ Quốc phòng.

Hạ sĩ quan, binh sĩ khi thực hiện nghĩa vụ quân sự được đảm bảo đầy đủ các chế độ theo quy định
Hạ sĩ quan, binh sĩ khi thực hiện nghĩa vụ quân sự được đảm bảo đầy đủ các chế độ theo quy định

Cụ thể, quân tư trang cá nhân được cấp phát cho hạ sĩ quan, binh sĩ đầy đủ bảo đảm chất lượng, đúng chủng loại, màu sắc và kích cỡ.

Chế độ ăn uống, mức tiền ăn của hạ sĩ quan, binh sĩ được thực hiện theo mức tiền ăn cơ bản bộ binh là 65.000 đồng/người/ngày. Riêng đối với các hạ sĩ quan, binh sĩ thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Trung đoàn Bộ binh 994 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng, trong 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới, UBND tỉnh hỗ trợ thêm 10.000 đồng/người/ngày.

Chế độ phụ cấp của hạ sĩ quan được chi trả theo quy định hàng tháng.

Theo quy định của Bộ Quốc phòng, hạ sĩ quan, binh sĩ trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự không được sử dụng điện thoại cá nhân. Việc liên lạc với gia đình khi có việc cần thiết được thực hiện theo quy định của đơn vị.

Do đó, không có chuyện hạ sĩ quan, binh sĩ nhắn tin, gọi điện về gia đình để nhờ người nhà gửi tiền. Nếu nhận được những tin nhắn yêu cầu gửi tiền, các gia đình nên đến Ban Chỉ huy Quân sự địa phương để xác minh và được giải thích đầy đủ, tránh để kẻ gian lợi dụng lừa đảo - Đại tá Vy Thanh Minh khuyến cáo.