Bảo Lộc: Hơn 500 người tham gia tập huấn phòng cháy, chữa cháy

KHÁNH PHÚC 13:15, 01/04/2023

(LĐ online) - Từ ngày 29/3 đến 1/4, tại trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc, Công an TP Bảo Lộc đã tổ chức các lớp tập huấn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu thu hút hơn 500 người thuộc các lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố, chủ cơ sở và các lực lượng phòng cháy tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tham gia.

Các học viên thực hành chữa cháy thông qua các tình huống giả định
Các học viên thực hành chữa cháy thông qua các tình huống giả định

Tại các lớp tập huấn, đông đảo học viên được truyền đạt những nội dung cơ bản về các quy định pháp luật về PCCC; công tác tự kiểm tra an toàn PCCC; hướng dẫn xây dựng và thực hành phương án chữa cháy và sử dụng một số phương tiện chữa cháy được trang bị tại chỗ như bình chữa cháy mi ni, mùng - mền, máy bơm nước, kết nối ống dây chữa cháy… Riêng đối với các chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, được tiếp cận các quy định mới về công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ để chủ động thực hiện tốt công tác phòng ngừa hiệu quả.

Sau phần lý thuyết, các học viên tham gia thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, dập tắt đám cháy bằng bình bột, bình khí thông qua các tình huống giả định.

Lớp tập huấn giúp cho các học viên nâng cao nhận thức về pháp luật, nghiệp vụ PCCC, cứu nạn cứu hộ cũng những kỹ năng thực hành và xử lý các tình huống cháy, nổ. Từ đó, lực lượng dân phòng, bảo vệ tổ dân phố và các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh nâng cao nhận thức cùng chung tay thực hiện tốt công tác phòng ngừa, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân khi xảy ra sự cố cháy, nổ.

Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trong quá trình tập huấn sẽ tiến hành làm bài kiểm tra sát hạch kiến thức về PCCC, cứu nạn cứu hộ; đồng thời, chuẩn bị các hồ sơ, thủ tục để được cấp giấy chứng nhận PCCC theo quy định.


Theo Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường - Phó trưởng Công an TP Bảo Lộc, trong thời gian tới, Công an TP Bảo Lộc tiếp tục mở các lớp tập huấn PCCC cho hơn 3.000 người thuộc các lực lượng phòng cháy chữa cháy ở cơ sở trên địa bàn toàn thành phố. Trong đó, riêng lực lượng dân phòng, bảo vệ tổ dân phố, dân quân tự vệ sẽ có khoảng 1.000 người được tập huấn.