Không cắt điện trong ngày lễ

D.QUỲNH 08:33, 21/04/2023

(LĐ online) - Thông tin từ Công ty Điện lực Lâm Đồng cho biết, đơn vị này đã xây dựng các phương án đảm bảo cấp điện dịp Lễ giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam, thông nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5. 

Kiểm tra thiết bị điện
Kiểm tra thiết bị điện

Theo đó, ngành điện không thực hiện cắt điện làm mất điện khách hàng trong các ngày từ 20 - 30/4 và ngày 1/5 trừ trường hợp xử lý sự cố. Thực hiện phương thức vận hành nguồn, lưới điện đảm bảo an toàn, tin cậy trong trường hợp bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố. Ưu tiên đảm bảo cung cấp điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá lớn tại địa phương. Tăng cường kiểm tra và củng cố lưới điện, đảm bảo an toàn hành lang các tuyến đường dây. 

Ngành điện tăng cường ứng trực, chuẩn bị vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý nhanh khi xảy ra sự cố. Phối hợp các cấp chính quyền, công an, quan đội tại địa phương xây dựng và triển khai phương án bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng… nhằm đảm bảo một kỳ nghỉ lễ an toàn, tiết kiệm điện và không xảy ra sự cố điện.