Nữ chiến sĩ công an nhiệt huyết, xông xáo

THÂN THU HIỀN 06:34, 18/05/2023

Gắn bó với ngành Công an đã gần 21 năm, nhưng khi ngồi lại cùng đồng đội chia sẻ những câu chuyện đời, chuyện nghề, Thiếu tá Đinh Thị Ngọc Huyền - Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Đạ Tẻh vẫn luôn tự hào khi bản thân là người chiến sĩ công an Nhân dân.

Cùng với đồng đội, Thiếu tá Đinh Thị Ngọc Huyền luôn nỗ lực, phấn đấu thực hiện Đề án 06
Cùng với đồng đội, Thiếu tá Đinh Thị Ngọc Huyền luôn nỗ lực, phấn đấu thực hiện Đề án 06

Với vẻ ngoài nhỏ nhắn và tác phong nhanh nhẹn cùng đôi mắt “biết nói” là ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với Thiếu tá Đinh Thị Ngọc Huyền. Ngược dòng ký ức, Thiếu tá Huyền kể cho chúng tôi nghe về ước mơ, hoài bão khi còn là cô học trò nhỏ đang ngồi trên ghế nhà trường.

“Ngày còn nhỏ, tôi thường hay xem một số bộ phim cảnh sát hình sự. Từ bộ phim ấy đã thôi thúc tôi nuôi dưỡng ước mơ, phấn đấu trở thành một chiến sĩ công an Nhân dân. 

Và điều đặc biệt hơn để tôi có thêm nỗ lực phấn đấu, đấy là ba tôi - người “đồng đội” của mình. Ba luôn là tấm gương nuôi dưỡng quyết tâm trở thành người chiến sĩ công an Nhân dân trong tôi”, đồng chí Huyền chia sẻ.

Với sự cố gắng và nỗ lực không ngừng, năm 2002, cô gái năm ấy đã trúng tuyển vào Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân. “Tôi không thể nào quên được cảm giác hồi hộp xen lẫn tự hào khi lần đầu tiên được khoác lên mình sắc phục công an Nhân dân. Đó chính là một dấu mốc không thể nào quên trong cuộc đời mỗi người chiến sĩ công an, dấu mốc để tôi tự nhủ với lòng mình rằng: Cần phải sống trách nhiệm với bản thân mình hơn để xứng đáng với bộ trang phục ấy”, Thiếu tá Ngọc Huyền nói.

Sau 5 năm học tập, năm 2007, Đinh Thị Ngọc Huyền được phân công công tác tại Công an thị trấn Đạ Tẻh. Sức trẻ, cùng với ngọn lửa nhiệt huyết và khát khao được cống hiến cho ngành đã giúp Huyền trở nên mạnh mẽ, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ khi được phân công.

Áp dụng những kiến thức được học, hành trang bước vào môi trường làm việc của Huyền tưởng chừng đơn giản, song, khi bám địa bàn, cô cán bộ trẻ ngày ấy dần hiểu hơn về tình hình ở địa phương và những vất vả và áp lực của đồng đội, đồng chí trong thực hiện nhiệm vụ.

Đi cùng năm tháng, với những kinh nghiệm tích lũy từ thực tế công việc và không ngừng học hỏi từ các thế hệ đi trước, đồng chí Ngọc Huyền được cấp trên tin tưởng, phân công đảm nhận lần lượt nhiều nhiệm vụ và vai trò, vị trí khác nhau. Đến nay, đồng chí được bổ nhiệm giữ chức vụ Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Đạ Tẻh.

Với tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát, tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc, Thiếu tá Ngọc Huyền luôn phấn đấu cùng tập thể Đội xây dựng các kế hoạch công tác, đề ra biện pháp cụ thể, sáng tạo, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế địa phương. 

Đơn cử trong năm 2018, khi triển khai Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đồng chí Huyền đã tham mưu với UBND thị trấn Đạ Tẻh xây dựng và thành lập 25 tổ công tác thu nhập thông tin dân cư. Hay trong đợt cao điểm “90 ngày đêm”, đồng chí Huyền luôn chủ động bố trí, sắp xếp phân công nhiệm vụ từng cán bộ trong Đội tổ chức 2 tổ công tác thu nhập hồ sơ căn cước công dân, định danh điện tử ngày đêm, kể cả ngày lễ, thứ 7, Chủ nhật.

Song song với hai nhiệm vụ trên, Thiếu tá Ngọc Huyền trực tiếp tham mưu với UBND huyện, lãnh đạo Công an huyện xây dựng các văn bản để chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. Đến nay, kết quả thu nhận hồ sơ làm căn cước công dân trên địa bàn huyện Đạ Tẻh là 42.349 hồ sơ, đạt 100%; định danh điện tử thu nhận 17.148 hồ sơ mức 2; tổng mức 1 và 2 là 42.284 hồ sơ.

Thượng tá Nguyễn Đình Sô - Trưởng Công an huyện Đạ Tẻh nhận xét: “Đồng chí Huyền là một cán bộ có năng lực, từng giữ, đảm nhận nhiều nhiệm vụ, chức vụ khác nhau nên có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý các tình huống phát sinh tại địa bàn cơ sở. Mặc dù là cán bộ nữ nhưng đồng chí luôn thể hiện tinh thần xông xáo, không ngại khó, ngại khổ và luôn là ngọn cờ đầu về công tác tham mưu với Ban lãnh đạo Công an huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự. Có thể nói rằng, những thành tích mà lực lượng Công an huyện Đạ Tẻh đạt được trong thời gian qua là sự nỗ lực, cống hiến của toàn thể cán bộ, chiến sĩ, trong đó có sự đóng góp quan trọng của đồng chí Huyền. Ghi nhận những nỗ lực trong công tác và những thành tích đã đạt được, nhiều năm liền, Thiếu tá Đinh Thị Ngọc Huyền vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Công an tỉnh, UBND huyện Đạ Tẻh trao tặng”.