Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo

LAM PHƯƠNG 08:02, 24/05/2023

(LĐ online) - Ngày 23/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện chương trình hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Đạ M’rông, huyện Đam Rông. 

Ông Nguyễn Hà Lộc – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cùng cán bộ huyện, xã bàn giao hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo
Ông Nguyễn Hà Lộc - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cùng cán bộ huyện, xã bàn giao hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh Lâm Đồng về vận động nguồn lực hỗ trợ công tác giảm nghèo năm 2023 trên địa bàn tỉnh, sau khi vận động được nguồn hỗ trợ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quyết định hỗ trợ 10 hộ thuộc diện nghèo, cận nghèo xã Đạ M’rông với tổng kinh phí hỗ trợ 200 triệu đồng, mỗi hộ có mức hỗ trợ 20 triệu đồng. 

Ngày 21/4/2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã trực tiếp khảo sát tại nhà các hộ dân và thống nhất đối tượng do UBND xã chọn; đồng thời, yêu cầu UBND xã làm việc với các hộ dân để làm rõ nhu cầu được hỗ trợ, mô hình thiết thực có thu nhập để sử dụng nguồn tiền vận động đạt hiệu quả. 

Trong số 10 hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ nói trên, 6 hộ có nguyện vọng hỗ trợ dụng cụ nuôi tằm, 3 hộ có nhu cầu hỗ trợ giống dê và 1 hộ hỗ trợ giống lợn đen địa phương. 

Như vậy, đối với hộ nuôi tằm, quy mô hỗ trợ 1 bộ giàn nuôi/hộ. Còn những hộ nuôi dê và lợn, ngoài được hỗ trợ làm chuồng trại, bà con được cấp 6 con lợn, 4 con dê giống/hộ. 

Được biết, đây là những những hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã có phương án hỗ sinh kế cụ thể để thoát nghèo trong năm 2023; góp phần thực hiện tốt tiêu chí hộ nghèo trong chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.