Bảo Lộc: Tháo dỡ cột phát sóng cao 30 mét để đảm bảo an toàn cho học sinh

KHÁNH PHÚC 17:59, 21/03/2024

(LĐ online) - Để đảm bảo an toàn cho gần 1.000 học sinh, cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Lê Văn Tám (Phường 2), UBND TP Bảo Lộc đã có văn bản thống nhất giao các ngành chức năng phố hợp với UBND Phường 2 tháo dỡ cột thu phát sóng truyền thanh không sử dụng nhiều năm tiềm ẩn nguy đổ sập.

Cột thu phát sóng truyền thanh nhiều năm không sử dụng bị hoen rỉ nằm ngay trong sân trường Tiểu học Lê Văn Tám
Cột thu phát sóng truyền thanh nhiều năm không sử dụng bị hoen rỉ nằm ngay trong sân trường Tiểu học Lê Văn Tám đã được tháo dỡ

Theo đó, ngày 21/1, UBND Phường 2 đã phối hợp với trường Tiểu học Lê Văn Tám và đơn vị thi công tiến hành tháo dỡ cột thu phát sóng truyền thanh đã nhiều năm không sử dụng ngay trong sân trường. Cột thu phát sóng truyền thanh nói trên cao 30 mét, đã nhiều năm không sử dụng duy tu, bảo dưỡng khiến sắt thép bị hoen rỉ gây nguy hiểm cho học sinh, cán bộ, giáo viên nhà trường. Công tác tháo dỡ đã hoàn tất và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Ngoài việc tháo dỡ cột thu phát sóng truyền thành nói trên, UBND TP Bảo Lộc giao Phòng Văn hóa - Thông tin phối hợp cùng Phòng Quản lý Đô thị và các phường, xã tổ chức kiểm tra, rà soát, duy tu, bảo trì tất các công trình tháp truyền thanh, truyền thông có dấu hiệu nguy hiểm, không đảm bảo an toàn; đồng thời, báo cáo UBND TP Bảo Lộc xem xét, xử lý theo quy định.