Sông Đạ Huoai cạn trơ đáy, hàng chục người soi đèn bắt cá xuyên đêm

KHÁNH PHÚC 10:54, 25/04/2024

(LĐ online) - Nắng hạn khiến sông Đạ Huoai cạn khô, hàng chục người 2 xã Phước Lộc và Hà Lâm (huyện Đạ Huoai) cùng nhau soi đèn bắt cá xuyên đêm.

Hàng chục người dân tập trung tại cầu sắt trên sông Đạ Huoai đoạn qua Hôn 4, xã Hà Lâm bắt cá
Hàng chục người dân tập trung tại cầu sắt trên sông Đạ Huoai đoạn qua Thôn 4, xã Hà Lâm bắt cá

Bắt đầu từ 19 giờ tối 24/4 có hơn 50 người dân ở 2 xã Hà Lâm và Phước Lộc, huyện Đạ Huoai mang theo xô, chậu, vợt... cùng nhiều vật dụng kéo nhau ra sông Đạ Huoai bắt cá.

Tại khu vực cầu sắt ở Thôn 4, xã Hà Lâm, nơi có hố nước sâu nhất trên sông Đạ Huoai đoạn qua địa phương này chỉ còn khoảng 0,4 mét nước. Nhiều loại cá mắc cạn trên sông Đạ Huoai đều tập trung về đây, nên có hàng chục người dân đã lội xuống dưới hố nước này bắt cá.

Ngoài cầu sắt Thôn 4, xã Hà Lâm, người dân còn tìm đến nhiều hố nước khác trên sông Đạ Huoai bắt cá xuyên đêm
Ngoài cầu sắt Thôn 4, xã Hà Lâm, người dân còn tìm đến nhiều hố nước khác trên sông Đạ Huoai bắt cá xuyên đêm

Ngoài ra, tại nhiều hố sâu trên con sông này còn nước cũng được người dân tìm tới bắt cá.  Nhiều người sử dụng vợt để vớt và xô, chậu tát bắt cá. Cũng có người đem cả bình kích điện loại nhỏ để chích cá.

Sông Đạ Huoai là con sông lớn nhất của địa phương này và cung cấp nguồn nước chống hạn cho người dân nhiều xã, thị trấn. Trong đó, khu vực người dân bắt cá ở sông Đạ Huoai thuộc xã Hà Lâm, nơi có hơn 1.675 ha sầu riêng, trong đó, có gần 1.400 ha đang cho thu hoạch. Theo người dân, suốt 30 năm qua, con sông này chưa lúc nào cạn trơ đáy như năm nay.