Kết hợp du lịch - thể thao

03:07, 20/07/2011

Tham gia các hoạt động thể thao phù hợp khi đi du lịch khiến không gian du lịch trở nên sinh động và hấp dẫn và cũng là hình thức rèn luyện sức khỏe trong mỗi chuyến đi.

Tham gia các hoạt động thể thao phù hợp khi đi du lịch khiến không gian du lịch trở nên sinh động và hấp dẫn và cũng là hình thức rèn luyện sức khỏe trong mỗi chuyến đi.

Kể từ khi sân golf 9 lỗ Putt Putt được đưa vào hoạt động tại Khu du lịch Đồi Mộng Mơ, khách du lịch có thêm lựa chọn thú vị trong chuyến đi. Nằm ngay vị trí phía trước khuôn viên điểm du lịch này, sân golf mini với những tiêu chuẩn tương đối, các dụng cụ trang bị cho một vận động viên chơi golf và sự hướng dẫn nhiệt tình của các hướng dẫn viên, một du khách bình thường chưa từng biết đến môn thể thao vốn dành cho giới sành điệu có thể dễ dàng hòa vào không khí của loại hình thể thao này. Từ thế đứng, hướng quan sát đến cách đánh bóng, những cú gạt… dần đưa người chơi vào không khí nhập cuộc hào hứng. Những tiếng cổ vũ, giới hạn thời gian thi đấu, kết quả cuộc chơi… khiến golf Putt Putt trở thành môn thể thao được yêu thích vì sự mới mẻ, là hoạt động sinh động và vừa sức với đa số các du khách thuộc nhiều lứa tuổi. Chị Mỹ Hòa cùng con trai (du khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh) trải qua cảm giác sảng khoái sau khi tham gia vào trò chơi này và vẫn muốn tiếp tục dành thời gian cho môn thể thao golf mini nếu có dịp đến Đà Lạt vào dịp gần nhất.
 
Du khách tham gia chơi tại sân golf Putt Putt
Du khách tham gia chơi tại sân golf Putt Putt

Xem thể thao là hoạt động hấp dẫn du khách trong những ngày nghỉ tại Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, Khu resort Dalat Eden đang dần hoàn thiện những chức năng thể thao giải trí như câu cá, chơi golf, xa hơn là hoạt động của các du thuyền với tiêu chí hạn chế tiếng ồn đến mức thấp nhất để có thể đem đến một kỳ nghỉ vui vẻ và thư giãn dành cho du khách. Theo ông Tiêu Như Phương - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Maico - đơn vị đầu tư Dalat Eden thì khi đến với một nơi nghỉ dưỡng đẹp và thơ mộng như hồ Tuyền Lâm, bên cạnh những nhu cầu quan trọng về phòng nghỉ, về thưởng thức ẩm thực… thì yếu tố dịch vụ, trong đó có dịch vụ thể thao là yếu tố không thể xem nhẹ. Với sự phát triển hiện đại của công nghệ, không chỉ là những hình thức vui chơi trực tiếp ngoài trời mà hình thức thể thao thông qua việc người chơi trực tiếp xử lý tình huống và thực hiện thao tác trên hệ thống máy tính cũng đem lại những cảm giác rất riêng và hoàn toàn không phụ thuộc vào thời tiết.
   
Nếu những vùng biển có các hình thức thể thao trên mặt nước thì các khu du lịch tại vùng núi Lâm Đồng đã kiến thiết những hoạt động thể thao theo đặc trưng địa hình. Khu du lịch Thung lũng Tình Yêu từng tổ chức giải đua ngựa với sự góp mặt của các chiến mã cự phách trên đường đua. Du khách theo dõi trong không khí phấn khích theo từng khoảnh khắc phi nước đại của các chiến mã. Tuy giải này không được tổ chức thường xuyên nhưng khi đến với thung lũng, dịch vụ cưỡi ngựa giữa rừng thông khiến du khách như có thêm nhiều trải nghiệm khó phai về vẻ đẹp cao nguyên trên lưng ngựa.
   
Nếu các khu điểm du lịch có lợi thế về diện tích, địa hình thì tại những khách sạn có khuôn viên nhỏ hơn, hoạt động thể thao gần đây đã được kết hợp uyển chuyển. Đến Đà Lạt và bơi trong bể bơi nước nóng ở khu Anna Mandara, Khách sạn Sài Gòn - Đà Lạt, Khách sạn Blue Moon…, du khách hoàn toàn có thể thư giãn với các động tác bơi giữa tiết trời Đà Lạt. Giành thời gian rèn luyện thể thao tại sân tennis, các khách sạn như Sài Gòn - Đà Lạt, Vietsovpetro… trang bị sân đáp ứng tiêu chuẩn phục vụ du khách. Trung tâm thể thao hiện đại vừa mới khánh thành tại 29 Yersin với nhà thể thao đa năng, sân bóng cỏ nhân tạo tiêu chuẩn 2 sao… đã làm hiện đại hơn bộ mặt hạ tầng dành cho thể thao của Lâm Đồng.

Theo ông Lê Anh Thơ - nguyên Vụ trưởng Vụ Thể dục Thể thao Quần chúng - Tổng cục Thể dục Thể thao thì việc gắn kết thể thao với du lịch là một điều tất nhiên. Đà Lạt là một trung tâm du lịch của cả nước và việc thường xuyên tổ chức các giải thể thao, các trò chơi có thưởng và đưa các hoạt động này vào chương trình của các đoàn khách, các dự án đầu tư du lịch phải có các công trình thể thao phù hợp… là những việc cần được triển khai để thu hút du khách đến với thành phố đầy thơ mộng này.

Hải Yến