Festival Hoa Đà Lạt 2012 - Sân khấu đêm khai hội sẽ được “trải” những thảm hoa tươi

03:08, 25/08/2011

Sân khấu đêm khai mạc sẽ được trang trí chủ yếu bằng hoa tươi, để sau lễ khai mạc, sân khấu sẽ được giữ nguyên trở thành một không gian hoa tại Quảng trường Đà Lạt phục vụ công chúng đến thưởng lãm.

Chương trình khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2012 sẽ được xây dựng với tính chuyên nghiệp cao, chú trọng những điểm nhấn mang hình tượng nghệ thuật bằng cách đổi mới hình thức thể hiện: tránh “sân khấu hóa”, tránh “ca múa nhạc”, áp dụng hợp lý các loại hình nghệ thuật để nêu bật chủ đề Hoa một cách sinh động màu sắc, hạn chế những màn múa đại cảnh đông người, “nhạt” về nội dung, trùng lắp về động tác. Đó là ý tưởng của ông Nguyễn Vũ Hoàng - tác giả và tổng đạo diễn của kịch bản khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2012.
 
Màu của tình yêu
Màu của tình yêu

Trên ý tưởng đó, sân khấu đêm khai mạc sẽ được trang trí chủ yếu bằng hoa tươi, để sau lễ khai mạc, sân khấu sẽ được giữ nguyên trở thành một không gian hoa tại Quảng trường Đà Lạt phục vụ công chúng đến thưởng lãm. Sẽ không còn ai phải thắc mắc như những đêm khai mạc các kỳ Festival Hoa trước đây: “Lễ khai mạc hội hoa gì mà hiếm hoa tươi đến thế, quá “thừa” những bông hoa giả to đùng…”. Backdrop (bức vẽ căng làm nền cho sân khấu) đêm khai mạc lần này sẽ được thiết kế bông hoa 6 cánh cách điệu như tổ ong, backrourd là hồ Xuân Hương. Nền sân khấu được phối theo màu của những thảm hoa được trang trí từ hàng chục ngàn bông cúc Đà Lạt đủ màu.

Từ chủ đề “Hoa Đà Lạt, hội tụ thế giới sắc màu”, kịch bản khai mạc Festival Hoa 2012 đã được ông Nguyễn Vũ Hoàng - một người con của Đà Lạt, yêu hoa, hiểu hoa soạn thảo từ nhiều tháng nay. Qua nhiều lần được tác giả bổ sung, được góp ý kiến,  đến nay ban tổ chức đã đi đến thống nhất. Chương trình sẽ diễn ra trong 90 phút với 9 cảnh, gồm: Huyền diệu sắc màu, nghi thức khai mạc, mùa hoa festival, Đà Lạt mộng mơ, ngàn hoa tươi đẹp, cánh đồng trong gió cuối đông, nhịp điệu phố hoa, canavan hoa, lung linh sắc hoa. Ngay cảnh diễn mở đầu “Huyền diệu sắc màu”, đêm khai mạc sẽ gây ấn tượng bằng những hình ảnh Đà Lạt xưa, sắc màu rực rỡ hoa và 4 mùa Đà Lạt nay… Để lại dấu ấn đậm nét sẽ là cảnh kết thúc với 2 chú ong (2 cascadeur) bay trên nền hiệu ứng pháo hoa kéo theo dải voan vàng (tượng trưng cho dòng mật ngọt do Hoa Đà Lạt mang đến cho con người) và chương trình bắn pháo hoa.

Dự kiến sẽ có 2.050 diễn viên tham gia vào đêm khai mạc; trong đó có 1750 học sinh, sinh viên của các trường đại học, cao đẳng, PTTH; 100 diễn viên chuyên nghiệp, người mẫu; 50 diễn viên xiếc (thuộc Đoàn Xiếc TP.HCM), 50 diễn viên cascadeur (CLB cascadeur TP.HCM), 100 vũ công khiêu vũ thể thao (CLB dance sport Nguyễn Du TP.HCM). Ngoài những cảnh diễn, đêm khai mạc Festival Hoa 2012 sẽ mang tính hiện đại, chuyên nghiệp nhờ những đạo cụ hỗ trợ: Pháo hoa mưa, ánh sáng laser hiện đại, cascadeur, khinh khí cầu kết hợp với âm nhạc sẽ làm nên hiệu ứng đẹp tạo ấn tượng cho đêm khai mạc. Được biết, cùng sự hỗ trợ phối kết hợp chặt chẽ của các nghệ sĩ TP.HCM, đến nay một ê kíp thực hiện chương trình đã được hình thành, trong đó: Kịch bản - tổng đạo diễn: Nguyễn Vũ Hoàng (Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh), phó tổng đạo diễn: Hoàng Mạnh Tiến (Trưởng phòng Tổ chức sự kiện - lễ hội, TT Văn hóa tỉnh), đạo diễn xiếc: Hồ Ngọc Thành, đạo diễn Cascadeur: Phước Thịnh, biên đạo: Lê Thanh - Thanh Nga - Hải Yến, họa sĩ thiết kế: A.Nguyễn, kỹ thuật ánh sáng laser Ngọc Vũ, hiệu ứng pháo hoa: Bùi Văn Minh.

Chỉ còn 4 tháng nữa Festival Hoa sẽ diễn ra, hiện nay Quảng trường Đà Lạt cũng đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục phục vụ cho festival. Hãy cùng đón chờ đêm khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2012 vào 8 giờ ngày 31/12/2011 - cũng là đêm giao thừa tiễn năm cũ và đón năm mới.
 
QUỲNH UYỂN