Khám phá thành Rome

03:03, 06/03/2013

Vào mùa xuân hoặc mùa hè, thủ đô nước Ý là một thành phố thích hợp cho những kỳ nghỉ. Rome là một thành phố mang đầy tính nghệ thuật, văn hoá, lịch sử đặc biệt và các món ăn tuyệt vời...

Vào mùa xuân hoặc mùa hè, thủ đô nước Ý là một thành phố thích hợp cho những kỳ nghỉ. Rome là một thành phố mang đầy tính nghệ thuật, văn hoá, lịch sử đặc biệt và các món ăn tuyệt vời. Đi bộ dọc theo các đường phố của Rome, du khách sẽ có cảm giác như đang đi trong một bảo tàng ngoài trời, nơi đây có rất nhiều công trình đặc trưng mang vẻ cổ điển pha trộn hiện đại tạo nên một hình ảnh độc đáo, đáng ngạc nhiên. Khi đến Rome, hầu hết mọi người đều muốn tham quan tất cả các địa điểm, di tích lịch sử quan trọng. Dưới đây là một số điểm tham quan nổi bật ở thành phố này.


1. Đấu trường Colosseo (Coliseum)

Đấu trường Colosseo có lẽ là di tích mang tính tượng trưng nhất tại Rome, nó là biểu tượng của thành phố này trên toàn thế giới. Tên thật của nó là Flavian Amphitheatre, nhưng mọi người đều biết đến nó dưới cái tên Đấu trường Colosseo. Được bắt đầu xây dựng vào năm 72 sau Công nguyên bởi Hoàng đế Vespasian và thực sự hoàn thành vào tám năm sau đó bởi con trai Titus của ông. Coliseum là sân vận động của thời La Mã có sức chứa lên đến 80.000 người, tương đương với một sân vận động ngày nay. Có rất nhiều đấu sĩ và vô số các cuộc chiến đấu với thú hoang dã đã diễn ra ở đây, dưới sự chứng kiến của hàng ngàn người dân thời đó. Lịch sử của nơi này đã tạo cảm hứng cho bộ phim được đầu tư ngân sách lớn của Ridley Scott “Gladiator” với sự tham gia của diễn viên Russell Crowe.

2. Quảng trường Hoàng Gia

Du khách đến thăm Quảng trường Hoàng Gia sẽ có cảm giác như đang đi bộ ở La Mã cổ đại. Có quảng trường như Quảng trường Caesar, Quảng trường Augustus, Quảng trường Hoà Bình, Quảng trường Nerva và Quảng trường Trajan. Khu vực khảo cổ này là một trong những khu vực giàu nhất trên thế giới, đến thăm nơi đây bạn sẽ cảm thấy như đang bước vào thời quá khứ. Bạn sẽ cảm nhận được sự hồi hộp đi bộ trên con đường lát đá mà con người nổi tiếng thời xưa như Caesar và Trajan đã từng đi.

3. Quảng trường La Mã

Quảng trường La Mã là nơi diễn ra các hoạt động đời sống xã hội chủ yếu của thành Rome cổ đại. Trong nền văn minh La Mã thì các khu chợ, toà án và các công trình tôn giáo là một trong những địa điểm quan trọng nhất của thành phố. Trong số đó, những công trình quan trọng nhất là Cổng thành Titus (Arch of Titus) được xây dựng vào khoảng năm 70 sau công nguyên, Pháp đình Maxentius, Arch of Septimius Severus và Via Sacra, Đồi Capitol.

4. Quảng trường Venezia

Quảng trường này được đặt tại các cơ sở của điện Capitol và là một nơi đặc biệt giá trị cho chuyến tham quan của bạn. Đây là một toà nhà khổng lồ hoàn toàn được xây dựng bằng đá cẩm thạch, trang trí với những bức tượng bằng đồng và nhiều phù điêu “Altare della Patria”. Một số người không đánh giá cao tượng đài này và nhiều người so sánh nó giống như một lọ mực khổng lồ hay cái bánh cưới quê mùa và không hài hoà với môi trường xung quanh của nó. Cho dù bạn có thể nghĩ bất cứ điều gì về nó thì nó vẫn là một phần của thành Rome và là một công trình đại diện cho quá khứ của thành phố này.

5. Giáo đường Thánh Phêrô

Danh sách những địa danh lịch sử ở thành Rome sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến Giáo đường Thánh Phêrô. Giáo đường nằm ở thành phố Vatican, từ lâu đã là nơi cư trú của Đức Giáo Hoàng kể từ năm 1377. Giáo đường Thánh Phêrô nổi tiếng khắp thế giới và là cơ quan cao nhất của đạo Công giáo. Vẻ đẹp của Giáo đường cho thấy tầm quan trọng và vai trò của nó. Các kiến trúc sư và các nghệ sĩ xuất sắc nhất bao gồm Raphael, Michelangelo, Bernini, Giacomo della Port và Domenico Fontana đã góp phần thiết kế Giáo đường Thánh Phêrô. Du khách có thể dễ dàng nhìn thấy toàn cảnh quan và những mái vòm của Giáo đường từ nhiều khu vực khác nhau của thành phố.

6. Đền Pantheon

Đền Pantheon là một công trình kiến trúc khổng lồ, được xây dựng vào thời La Mã (khoảng 80 năm sau Công nguyên) và được bảo quản tốt một cách bất ngờ. Toà nhà là một kiến trúc kỳ vĩ và bắt sáng với một mái vòm khổng lồ mở ở bên trên. Ánh sáng đi vào ngôi đền tạo ra một bầu không khí kỳ ảo, phần mái vòm mở cũng tạo nên một màn trình diễn tuyệt vời trong ngôi đền khi có trời mưa. Bên trong ngôi đền có những ngôi mộ của những người quan trọng như Raphael, một hoạ sĩ và là một kiến trúc sư nổi tiếng.

HT (Nguồn: Chudu24)